Nguyên Phó cục trưởng Cục THADS dan díu vợ hàng xóm: ‘Hỗ trợ’ tiền, vàng để dọn nhà

16/08/2018 12:08 GMT+7

Gia đình nguyên Phó Cục trưởng Cục THADS tỉnh Hậu Giang, người dan díu với vợ hàng xóm, đã 'bồi thường' cho ông B. 20 triệu đồng và 1 chỉ vàng.

Sáng 16.8, Ủy Ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết đã tiến hành triển khai quyết định xử lý kỷ luật đối với ông V.V.L., nguyên Phó cục trưởng Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Hậu Giang, vì dan díu với người đã có chồng.
Ở thời điểm sai phạm ông L. vẫn đương chức Phó cục trưởng Cục THADS tỉnh Hậu Giang.
Cụ thể Quyết định số 126-QĐ/UBKTTU ngày 14.8.2018 của Ủy ban KTTU Hậu Giang nêu: ông V. V. L. với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh, nhưng thiếu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, quan hệ bất chính với phụ nữ có gia đình.
Ông L. đã vi phạm về những điều Đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.
Vi phạm của ông V. V. L. là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan ông L. công tác.
Cũng theo nội dung thể hiện trong quyết định nói trên, sau khi sự việc bị phát hiện, gia đình ông L. có “hỗ trợ” cho gia đình ông B. số tiền 20 triệu đồng và 1 chỉ vàng 9999 để ông B. chuyển nhà đi nơi khác sinh sống. Tuy nhiên, xét thấy vi phạm của ông L. là nghiêm trọng, UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông V.V.L, phó cục THADS tỉnh Hậu Giang, bằng hình thức cảnh cáo.
Nhiều ảnh nóng giữa ông L. và bà O. được ông B. phát hiện trong điện thoại của vợ mình Ảnh: Châu Anh
Như Thanh Niên đã thông tin, ông L.T.B (51 tuổi, ngụ TX.Long Mỹ, Hậu Giang) cho biết có đơn tố cáo ông V.V.L (60 tuổi), nguyên Phó Cục trưởng Cục THADS tỉnh Hậu Giang, dan díu với vợ mình là bà N.T.O. (35 tuổi).
Ông B. đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang từ cuối tháng 5.2018 nhưng không nhận được kết quả điều tra, xử lý.
Ông B. cho rằng Cục Thi hành án dân sự và UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang “cố tình” xử lý chậm, kéo dài thời gian để đợi ông L. về hưu ngày 1.8.
Về số tiến hỗ trợ từ gia đình ông L., trao đổi PV Thanh Niên, ông B. cho biết ông có nhận số tiền 20 triệu đồng và 1 chỉ vàng 9999.
“Đó là tiền, vàng do bà M. (vợ ông L.) hỗ trợ để cho gia đình tôi đi lại kiếm nơi khác sinh sống. Vì khi tôi xuống Rạch Giá rước vợ tôi về lại Hậu Giang, bà M. có đến gặp tôi và tâm sự rằng vụ việc đã làm mất mặt gia đình bà M. nên mong muốn gia đình tôi dọn đi càng xa càng tốt. Tôi cũng có đi tìm nhưng chưa tìm được chỗ thích hợp. Hiện tại, tạm thời tôi đã dọn đi cách chỗ ở cũ vài trăm mét để tạm sống”, ông B. nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.