Nguyên Phó chủ tịch tỉnh Kiên Giang bị kỷ luật

04/07/2020 08:28 GMT+7

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang vừa thống nhất kỷ luật hình thức khiển trách đối với ông Mai Anh Nhịn, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang.

Chiều 3.7, tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa thống nhất kỷ luật hình thức khiển trách đối với ông Mai Anh Nhịn, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang; rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Sở NN-PTNT.
Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang, giai đoạn từ tháng 4.2010 - 11.2014, ông Nhịn là Giám đốc Sở NN-PTNT đã quyết định chọn Công ty CP Tàu Cuốc, một nhà thầu xếp hạng 2, trúng thầu tại gói thầu 19 thuộc dự án Đầu tư khôi phục và nâng cấp đê biển An Biên - An Minh, khiến nhà nước thiệt hại hơn 4,25 tỉ đồng.
Ngoài ra, trong quá trình là chủ đầu tư, Giám đốc Sở NN-PTNT Kiên Giang, ông Nhịn có trách nhiệm liên đới để cho các đơn vị thi công thuộc 5 dự án công trình khác bị cắt hợp đồng do dư nợ tạm ứng đến nay chưa thu hồi được với số tiền trên 16,659 tỉ đồng, trong đó khả năng mất trắng trên 8,3 tỉ đồng.
Đối với ông Tâm, với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT, chủ đầu tư nhưng không xem xét đến năng lực thi công của Công ty CP Tàu Cuốc, cho phép bổ sung nhà thầu phụ là Công ty TNHH Trần Trân tiếp tục thi công (gói thầu 19 nói trên) với phần khối lượng công việc 97,69% trên giá trị khối lượng còn lại, ngoài phạm vi công việc đã kê khai trong hồ sơ mời thầu hơn 50 tỉ đồng.
Ông Tâm cho Công ty CP Tàu Cuốc và Công ty TNHH Trần Trân chào giá lại gói thầu và ký phụ lục hợp đồng là sai quy định; trình UBND tỉnh xin chủ trương chấp thuận lập dự toán mới của công trình, sau đó nhân với tỷ lệ giảm thầu theo quyết định trúng thầu (0,121%) là không khắc phục sai sót theo Kết luận thanh tra của Sở KH-ĐT số 03 ngày 5.5.2017 đã chỉ ra, không tính tỷ lệ giảm thầu theo nhà thầu xếp hạng 1 đối với phần trượt giá của giá trị còn lại trong hợp đồng xây dựng số 02 là tiếp tục sai phạm số tiền trên 477 triệu đồng.
Ngoài ra, Sở NN-PTNT chưa nộp hồ sơ mời thầu trình phê duyệt quyết toán là trễ hạn so với quy định của Bộ Tài chính; giá trị giữ bảo hành công trình số tiền hơn 1,255 tỉ đồng, đạt 1,82% so với giá trị xây dựng là không đủ 5% theo quy định của hợp đồng; duyệt thanh toán sai định mức, thừa phần việc đóng đất vào bao để đắp với số tiền hơn 181 triệu đồng...
UBKT Tỉnh ủy cho rằng: “Sai sót trên đã kịp thời phát hiện, chưa làm thất thoát ngân sách nhà nước” và chỉ đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.