Nguyên Phó chánh án Q.4 Nguyễn Hải Nam bị đề nghị tối đa 2 năm tù

Phan Thương
Phan Thương
30/12/2020 08:59 GMT+7

Viện KSND TP.HCM đề nghị Lâm Hoàng Tùng mức án 2 năm - 2 năm 6 tháng tù; Nguyễn Hải Nam từ 1 năm 6 tháng - 2 năm tù.

Sáng 30.12, đại diện Viện KSND (VKS) TP.HCM đã luận tội và đề nghị mức án đối với bị cáo Lâm Hoàng Tùng (30 tuổi, nguyên giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM) và bị cáo Nguyễn Hải Nam (46 tuổi, nguyên Phó chánh án TAND Q.4, TP.HCM).
Theo đó, VKS đề nghị Lâm Hoàng Tùng 2 năm - 2 năm 6 tháng tù; bị cáo Nam 1 năm 6 tháng - 2 năm tù.

Cựu phó chánh án Nguyễn Hải Nam đập bàn: "Con người có cái liêm sỉ"

Hai bị cáo bị xét xử về tội “xâm phạm chỗ ở của người khác”, khi dùng áp lực buộc những người đang ở trong căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đakao, Q.1 di dời ra khỏi chỗ ở của họ.

Sau khi xem chứng cứ, hai bị cáo... thừa nhận hành vi

Theo VKS, trong suốt quá trình điều tra, hai bị cáo không thừa nhận hành vi nhưng tại tòa, sau khi xem xét các video thì hai bị cáo đã thừa nhận hành vi, diễn biến video là đúng.

Hành vi của các bị cáo được trình chiếu lại tại tòa

Ảnh: NGỌC DƯƠNG

VKS phân tích: xuất phát từ tranh chấp hợp đồng mua bán căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm giữa bà Hoàng Trọng Anh Chi và bà Hoàng Thị Thu Thảo, khoảng 14 giờ ngày 19.9.2019, khi bà Thảo không có nhà, Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam, Nguyễn Thị Hương Tâm (đang bị truy nã) đã xông vào căn nhà này, dùng vũ lực và gây sức ép tinh thần đuổi những người trong nhà ra khỏi nhà và chiếm giữ căn nhà đến ngày 28.9.2019.
Sau khi chiếm giữ căn nhà, bị cáo Tùng giao cho công ty bảo vệ trông coi, không cho người nhà của bà Thảo vào nhà. Trong thời gian này, bị cáo Tùng cho người đến tháo dỡ một số vật dụng khác trong căn nhà.

Cựu Phó chánh án Nguyễn Hải Nam hét “tôi không có tội” sau khi nghe mức án

VKS TP.HCM khẳng định: Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, chứng cứ là dữ liệu camera thu tại hẻm 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm ghi lại đầy đủ những hành vi của các bị cáo, đủ cơ sở kết luận hành vi của Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam, Nguyễn Thị Hương Tâm đã phạm vào tội “xâm phạm chỗ ở của người khác”.
Theo VKS, đối với bị cáo Tùng và Nam là những người từng công tác trong lĩnh vực pháp luật, hiểu pháp luật nhưng lại cố tình vi phạm vì vậy cần phải xử lý nghiêm. 
Hai bị cáo: Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng bị VKS TP.HCM truy tố theo điểm đ khoản 2 Điều 158 Bộ luật hình sự năm 2015, thuộc trường hợp gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, khung hình phạt từ 1 - 5 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.