Nguyên Phó bí thư phường lừa chạy việc bị bắt khi đang trốn truy nã

03/12/2015 20:30 GMT+7

Ngày 3.12, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết lực lượng cảnh sát truy nã vừa bắt được ông Nguyễn Văn Tùng (52 tuổi, trú tại đường Mạc Đĩnh Chi, phường Phú Cát, nguyên Phó Bí thư trực đảng Đảng ủy phường Phú Cát, TP.Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 3.12, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết lực lượng cảnh sát truy nã vừa bắt được ông Nguyễn Văn Tùng (52 tuổi, trú tại đường Mạc Đĩnh Chi, phường Phú Cát, nguyên Phó Bí thư trực đảng Đảng ủy phường Phú Cát, TP.Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyên Phó bí thư Đảng ủy phường Phú Cát Nguyễn Văn Tùng bị bắt giữ và di lý về cơ quan công an - Ảnh: CTVNguyên Phó bí thư Đảng ủy phường Phú Cát Nguyễn Văn Tùng bị bắt giữ và di lý về cơ quan công an - Ảnh: CTV
Cụ thể ông Tùng bị bắt sau gần 2 tháng phát lệnh truy nã đặc biệt khi đang lẩn trốn tại một địa phương thuộc tỉnh Bình Thuận. Sau khi được di lý về Thừa Thiên – Huế, ông Tùng được bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.
Theo kết quả điều tra ban đầu khi còn đương chức, ông Tùng đã mạo nhận mình có nhiều mối quan hệ, quen biết với nhiều người lãnh đạo cơ quan công quyền nên có khả năng chạy việc. Với mỗi bộ hồ sơ “làm giá” từ 100 - 200 triệu đồng, ông Tùng đã nhận tiền chạy việc của nhiều người với số tiền 770 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, ông Tùng không xin được việc cho trường hợp nào, những người trót đưa tiền cho ông đòi lại tiền thì ông ậm ờ và sau đó bỏ trốn.
Nguyên phó bí thư phường bị bắt khi đang lẩn trốn 2Khu đất vàng mà ông Tùng bịa ra là nhà nước cấp cho và ông nhượng lại cho người khác để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng - Ảnh: Đình Toàn
Không chỉ thế, cơ quan công an cũng đã nhận thêm nhiều đơn tố giác của các nạn nhân bị ông Tùng lừa bán đất với số tiền chiếm đoạt hằng trăm triệu đồng mà nạn nhân là chính là những người từng quan hệ với ông Tùng rất thân tình.
Cụ thể, lợi dụng sự nhập nhằng trong vấn đề quy hoạch và chỉnh trang khu đất vàng ven đường Trịnh Công Sơn nằm bên bờ Hương Giang thuộc phường Phú Cát, ông Tùng giới thiệu với nhiều người rằng ông được UBND TP.Huế bán giá ưu đãi hai lô đất đôi nằm vị trí hai mặt tiền của đường Trịnh Công Sơn, nhưng kẹt tiền không có tiền đóng nên ông nhượng lại cho “anh em”.
Ông Tùng còn tạo ra nhiều công văn, giấy tờ cấp đất của lãnh đạo UBND TP.Huế, phòng ban chức trách và có khi còn tiến hành giao dịch ngay tại trụ sở làm việc ở phường Phú Cát để tạo lòng tin của các nạn nhân. Trên thực tế không có lô đất nào được cấp và UBND TP.Huế chưa hề có chủ trương như ông Tùng “bịa” ra để lừa nhiều người, tuy nhiên với chiêu thức này ông Tùng đã lừa đảo bán đất và chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng trước khi bỏ trốn và bị truy nã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.