Nguyễn Hữu Linh có dấu hiệu dâm ô rõ ràng, VKS phê chuẩn khởi tố

Phan Thương
Phan Thương
22/04/2019 16:11 GMT+7

Tay của Nguyễn Hữu Linh đưa lên đưa xuống vùng trước người của bé gái, đây là hành vi thể hiện dâm ô rõ ràng, theo Viện KSND Q.4.

Chiều ngày 22.4, nguồn tin Thanh Niên cho hay, Viện KSND Q.4 (TP.HCM) đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi), nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo điều 146 Bộ luật Hình sự 2015; đồng thời phê chuẩn lệnh cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can này.
[VIDEO] Ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố, cư dân Galaxy 9 nói gì?
Trước đó, ngày 20.4, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 đã ban hành các quyết định trên và chuyển hồ sơ cho Viện KSND Q.4 phê chuẩn theo thủ tục tố tụng.
Theo Viện KSND Q.4, giám định hình ảnh cho thấy tay của ông Linh đưa lên đưa xuống vùng trước của bé gái, đây là hành vi thể hiện dâm ô rõ ràng, qua đó Viện KSND Q.4 đã phê chuẩn các quyết định khởi tố cùng lệnh xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Linh.
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 4.4, Viện KSND TP.HCM cho biết Viện KSND Q.4 và Công an Q.4 đã thụ lý tin báo tố giác tội phạm, đồng thời đang điều tra, làm rõ clip sàm sỡ bé gái trong thang máy, xảy ra tại chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái (P.1, Q.4).
Viện KSND TP cũng xác định người đàn ông trong clip sàm sỡ bé gái là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, quê Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, về hưu năm 2018.

Ông Nguyễn Hữu Linh là ai?

Theo trang web của Viện KSND TP.Đà Nẵng, vào ngày 1.6.2018, ông Linh đã chính thức nghỉ hưu theo chế độ, sau 33 năm công tác trong ngành kiểm sát.
Cũng theo thông tin từ trang web này, thời điểm nghỉ hưu, ông Linh là Bí thư Đảng ủy, Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng.
Ông Linh cũng từng là Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ Viện KSND TP.Đà Nẵng Sau khi về hưu, ông Linh sinh hoạt Đảng ở địa phương (P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), đồng thời đăng ký tham gia Đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng và được cấp thẻ thành viên nhưng thực tế chưa hành nghề.
Trong ngày Viện KSND TP.Đà Nẵng tổ chức buổi họp mặt chia tay ông Linh, lãnh đạo Viện KSND TP.Đà Nẵng đã chúc ông Linh luôn mạnh khỏe, mong muốn ông Linh sẽ tiếp tục dõi theo sự phát triển của ngành, cũng như quan tâm, ủng hộ Viện KSND TP.Đà Nẵng.

Có nên tạm giam Nguyễn Hữu Linh để điều tra?

Theo Luật sư (LS) Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn LS TP.HCM), tạm giam có thể áp dụng đối với tội phạm nghiêm trọng, ít nghiêm trọng với khung hình phạt trên 2 năm tù, khi có căn cứ chứng tỏ người bị buộc tội sẽ gây khó khăn cho việc điều tra, truy tố, xét xử hoặc sẽ tiếp tục phạm tội hoặc để bảo đảm thi hành án...
LS Nguyễn Kiều Hưng nhấn mạnh chi tiết “có thể áp dụng”, nên các cơ quan tiến hành tố tụng có thể áp dụng, hoặc không, mà không vi phạm luật tố tụng.
Tuy nhiên, theo LS Hưng, nếu phía bị hại, các LS và các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm giám sát hoạt động tố tụng khác có căn cứ cho thấy, nếu không áp dụng biện phạm tạm giam thì bị can sẽ “gây khó khăn cho việc điều tra, truy tố, xét xử hoặc sẽ tiếp tục phạm tội”, thì tự mình hoặc theo đề nghị của các tổ chức, cá nhân trên phải áp dụng biện phạm tạm giam.
“Nếu có căn cứ cho thấy Nguyễn Hữu Linh tiếp tục gây khó cho cơ quan điều tra trong việc thu thập chứng từ từ lời khai bị hại, bị can và người liên quan, thì cần thiết phải áp dụng tạm giam. Khi công việc điều tra cơ bản hoàn tất, việc tại ngoại vẫn được xem xét sau đó”, LS Hưng nêu ý kiến.
Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố
Ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố về hành vi dâm ô trẻ em Đồ họa: Lâm Nhựt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.