Nguyên CSGT Phạm Sỹ Hoài Như 'gọi bạn xã hội đánh chết người' bị bác kháng cáo

Phan Thương
Phan Thương
25/07/2019 09:50 GMT+7

Mặc dù kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng tại tòa, Phạm Sỹ Hoài Như tiếp tục kêu oan.

Ngày 25.7, TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm vụ án “cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như (38 tuổi, từng công tác tại Đội CSGT Công an Q.Tân Bình, TP.HCM) theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.
Theo đó, HĐXX bác kháng cáo và giữ nguyên mức án 12 năm tù đối với Như.
Trước đó, tháng 3.2019, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Như và “bạn xã hội” Nguyễn Minh Chung cùng 12 năm tù. 3 bị cáo còn lại trong vụ án không kháng cáo là: bị cáo Ngô Thành Vương 9 năm tù, bị cáo Trần Đức Vững 11 năm tù, bị cáo Phạm Thanh Kim Hạnh 5 năm tù.
Đồng thời, HĐXX cấp sơ thẩm cũng tuyên buộc 5 bị cáo liên đới bồi thường hơn 158 triệu đồng cho gia đình người bị hại, liên đới cấp dưỡng 3 triệu đồng/người/tháng cho 2 người con của người bị hại, kể từ ngày 27.6.2014 đến khi các cháu đủ 18 tuổi. 
Các bị cáo bị đưa ra xét xử về về hành vi khi đánh ông Nguyễn Văn Chín (45 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) đến mức tử vong.
Tại tòa, dù có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng Như vẫn một mực khẳng định cấp sơ thẩm xử tội danh bị cáo không đúng. Như khai có gọi Chung đến chỉ nhờ Chung đưa người vi phạm giao thông là anh Chín về nhà, không hề nói Chung đánh Chín. Việc các bị cáo khác đánh nạn nhân đến tử vong không liên quan đến bị cáo.
“Bị cáo chỉ có một phần lỗi khi gọi Chung đến”, Phạm Sỹ Hoài Như trình bày.
Trong phần thẩm vấn, tranh luận, đại diện Viện KSND cấp cao tại TP.HCM cho rằng, theo điều lệ của CAND thì trường hợp người vi phạm to tiếng, cự cãi thì Như phải gọi chỉ huy. Việc Như gọi "người ngoài" đến can thiệp đã gây ra hậu quả cho vụ án nên việc cấp sơ thẩm xét xử Như là đúng người, đúng tội.
Trong lời nói sau cùng Như trình bày sự việc, hậu quả là ngoài ý muốn, bị cáo chưa bao giờ mong muốn việc này xảy ra và mong HĐXX có mức án phù hợp để bị cáo trở về với gia đình.
Theo bản án sơ thẩm, đêm 25.6.2014, tổ tuần tra Đội CSGT do Như làm tổ trưởng làm nhiệm vụ tại giao lộ đường Trường Chinh và Tân Kỳ - Tân Quý (P.13, Q.Tân Bình), thì phát hiện ông Chín có biểu hiện sử dụng rượu bia nên ra hiệu dừng xe, kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện. Ông Chín không đồng ý ký tên vào biên bản, la lối, cự cãi với CSGT.
Lúc sau, Phạm Sỹ Hoài Như đã gọi điện cho "bạn xã hội" là Chung, để “nhờ Chung giúp đỡ”, đến đánh “dằn mặt”, đuổi ông Chín đi cho tổ tuần tra CSGT làm việc.
Được Phạm Sỹ Hoài Như gọi, Chung gọi điện rủ thêm 3 bị cáo còn lại cùng tham gia. Đến nơi, nhóm của Chung tiếp cận, “điều” ông Chín ra chỗ vắng và đánh nạn nhân. Ông Chín được người dân phát hiện, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng sau đó tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.