Nguyên chủ tịch Tập đoàn tài chính Việt lãnh 7 năm tù vì ‘tống tiền’

Ngọc Lê
Ngọc Lê
23/02/2016 13:42 GMT+7

Vì đe dọa, tống tiền 1 tỉ đồng của nguyên Chủ tịch HĐQT một tổng công ty lớn, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn tài chính Việt lãnh 7 năm tù.

Ngày 23.2, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt N.A.T (45 tuổi, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn tài chính Việt) 7 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”.
Cáo trạng nêu rõ, T. đã cưỡng đoạt 1 tỉ đồng của bà Vũ Thúy H. (nguyên Chủ tịch HĐQT một tổng công ty lớn).
Khác với phiên tòa sơ thẩm lần trước, tại phiên tòa hôm nay, T. thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo buộc.
HĐXX nhận định, vì T. ăn năn hối cải, khai báo thành khẩn nên tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt, tuyên mức án như trên.
Trước đó, tháng 10.2015, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm, nhưng T. không thừa nhận hành vi. Vì vậy, tòa tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số tình tiết.
Theo cáo trạng, cuối tháng 9.2014, N.A.T đã biết được thông tin một số bài báo viết về “nghi án tham nhũng" liên quan đến hoạt động kinh doanh tại công ty của bà H. Từ đây, T. nảy sinh ý định lợi dụng các bài báo để đe dọa, uy hiếp tinh thần nhằm chiếm đoạt tài sản của bà H.
Để thực hiện ý định, cuối tháng 9.2014 đến đầu tháng 10.2014, T. có nhiều lần điện thoại, nhắn tin và gặp bà H., đề nghị bà H. đưa tiền cho T. T. dọa nếu như bà H. không làm theo thì T. sẽ tác động báo chí đăng tin và công an vào cuộc điều tra bà H.
Đầu tháng 10.2014, một tờ báo A. đăng bài “Nghi án tham nhũng tại Tổng công ty...”. Vì lo sợ báo chí làm ảnh hưởng đến chồng (giữ vị trí lớn trong tập đoàn), ngày 6.10.2014, bà H. chuyển 1 tỉ đồng vào tài khoản của T. Ngày 7.10.2014, T. bị công an bắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.