Nguyên chủ tịch, phó chủ tịch huyện kêu oan

06/09/2016 13:33 GMT+7

Nguyên chủ tịch, phó chủ tịch H.Đông Hòa (Phú Yên) và 13 thuộc cấp bị cáo buộc cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây thiệt hại trên 9 tỉ đồng.

Sáng 8.9, TAND tỉnh Phú Yên mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng trong dự án giải phòng mặt bằng Nhà máy lọc dầu Vũng Rô, xã Hòa Tâm (H.Đông Hòa).
Phiên tòa dự kiến diễn ra từ ngày 6-14.9.
Đại diện Viện KSND tỉnh Phú Yên đã đọc cáo trạng truy tố các bị cáo trong vụ án này về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Theo cáo trạng, từ 7.2013 - 4.2014, trong quá trình giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô, bị cáo Nguyễn Tài, nguyên Chủ tịch cùng với Huỳnh Ngọc Sương, nguyên Phó chủ tịch UBND H.Đông Hòa và 13 cán bộ thuộc cấp của huyện đã có hành vi thực hiện không đúng quy định của nhà nước trong việc đền bù, hỗ trợ dự án giải phóng mặt bằng.
Cụ thể, việc bồi thường về đất không đủ mật độ, đất lấn chiếm, nhà cất trái phép cho 3 trường hợp; hỗ trợ chuyển nghề nghiệp và tạo việc làm cho cán bộ đang công tác, cán bộ hưu trí, những người ngoài tỉnh không trực tiếp sản xuất, không có hộ khẩu và không đăng ký tạm trú tại địa phương là 9 trường hợp; lập hợp thức hồ sơ bồi thường, hỗ trợ diện tích đất nuôi trồng thủy sản vượt hạn mức cho 1 trường hợp.
Cáo trạng xác định, hành vi sai phạm của các cán bộ này đã gây ra thiệt hại cho nhà nước hơn 9,2 tỉ đồng.
Trong phần xét hỏi, có 4 bị cáo kêu oan, đó là bị cáo Nguyễn Tài, Huỳnh Ngọc Sương, Nguyễn Kích (Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Đông Hòa) và Nguyễn Hữu Phí (ở P.7, TP.Tuy Hòa, Phú Yên, người hưởng lợi trong đền bù dự án).
Các bị cáo này không đồng tình với tội danh mà cáo trạng đã truy tố. Các bị cáo còn lại đều thừa nhận tội danh trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.