Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khánh thành cầu nông thôn ở Long An

Đình Phú
Đình Phú
31/10/2019 11:11 GMT+7

Sáng nay 31.10, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khánh thành 6 cầu nông thôn, 1 cống hộp ở ấp Xuân Khánh, xã Hòa Khánh Nam, H.Đức Hòa (Long An) với tổng giá trị xây dựng hơn 6 tỉ đồng, do Công ty CP Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) tài trợ.

Tham dự lễ khánh thành có đại diện lãnh đạo tỉnh Long An; ông Phan Nhân Duy, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa; ông Trần Văn Lành, Chủ tịch UBND H.Đức Hòa và đông đảo người dân xã Hòa Khánh Nam.
6 cây cầu và cống hộp được xây mới nằm trên đường Kênh Tư, dài khoảng hơn 2 km, là một trong những trục đường chính của xã Hòa Khánh Nam. Trước đây, các cầu ở trục đường này chỉ là cầu tạm, nhỏ hẹp, chỉ lưu thông được xe máy và phương tiện thô sơ; ô tô, xe tải vận chuyển hàng hóa không thể qua lại. Với hơn 6 tỉ đồng do HDTC tài trợ thông qua sự vận động của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, 6 cây cầu và cống hộp bắt đầu xây mới từ đầu năm 2019 và đến nay khánh thành đảm bảo an toàn, có tải trọng khoảng 10 tấn nên ô tô, xe tải nhẹ qua lại dễ dàng.
Tại lễ khánh thành, UBND H.Đức Hòa đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho Công ty HDTC về việc ủng hộ kinh phí xây cầu bê tông nông thôn.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch HĐQT Công ty HDTC Đinh Trường Chinh đi kiểm tra từng công trình trước khi cắt băng khánh thành

ĐÌNH PHÚ

Chia sẻ tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Minh Trung, Phó chủ tịch UBND H.Đức Hòa cho hay trong thời gian vừa qua, H.Đức Hòa nhận được sự quan tâm từ nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Cùng với việc vận động các nhà tài trợ tặng bò giống “trao sinh kế” cho hộ nghèo, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang còn dành tình cảm đặc biệt cho người dân các xã, thị trấn ven sông Vàm Cỏ Đông; với mong muốn giúp người dân địa phương, các cháu học sinh có những cây cầu bê tông vững chắc để an tâm đi lại, học hành và từng bước hoàn thành mục tiêu xóa bỏ, thay thế các cây cầu tạm.
Theo ông Nguyễn Minh Trung, quyết tâm của H.Đức Hòa là từ nay đến cuối 2020 sẽ kết nối trục đường liên xã ven sông Vàm Cỏ Đông chạy dài từ xã An Ninh Tây đến xã Hựu Thạnh, tạo hành lang gắn kết với các trục đường chính của huyện, rút ngắn thời gian đi lại của người dân đến trung tâm huyện, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Ông Nguyễn Minh Trung cho biết tính đến thời điểm này, toàn H.Đức Hòa đã xã hội hóa xây dựng và khánh thành 5 đợt, với 44 cây cầu bê tông nông thôn, 4 cống hộp với tổng trị giá hơn 31 tỉ đồng. Trong đó có 6 cây cầu bê tông và 1 cống hộp trị giá hơn 6 tỉ đồng do HDTC tài trợ thông qua sự vận động của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
Ông Nguyễn Minh Trung cũng kêu gọi người dân địa phương hưởng ứng phong trào cùng nhau chung sức, đồng lòng hiến đất để huyện tiếp tục thi công hoàn chỉnh các đoạn đường còn lại sau khi đã khánh thành các cây cầu bê tông, nhằm tạo nên những con đường mới thông thoáng hơn.

Với hơn 6 tỉ đồng do HDTC tài trợ thông qua sự vận động của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, 6 cây cầu và cống hộp bắt đầu xây mới từ đầu năm 2019 và đến nay khánh thành đảm bảo an toàn, có tải trọng khoảng 10 tấn nên ô tô, xe tải nhẹ qua lại dễ dàng.

ĐÌNH PHÚ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.