Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Thế hệ trẻ phải luôn cảnh giác sự bành trướng của Trung Quốc

19/03/2016 14:38 GMT+7

Đó là dặn dò của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết với thế hệ trẻ tại Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên các cơ quan T.Ư Cục miền Nam tổ chức vào sáng 19.3 ở TP.HCM.

Đó là dặn dò của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết với thế hệ trẻ tại Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên các cơ quan T.Ư Cục miền Nam tổ chức vào sáng 19.3 ở TP.HCM.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (phải) trò chuyện với đại biểu tại lễ kỷ niệm - Ảnh: Trung HiếuNguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (phải) trò chuyện với đại biểu tại lễ kỷ niệm - Ảnh: Trung Hiếu

Được mời lên chia sẻ cảm xúc với những đồng đội từng hoạt động đoàn ở chiến khu bắc Tây Ninh thời kháng chiến chống Mỹ, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho hay cách đây 50 năm, ông và đồng đội đều đang tuổi thanh xuân, hừng hực khí thế cống hiến cho đất nước. Cho nên ông rất xúc động khi gặp lại đồng chí, đồng đội và cùng ôn lại một thời ác liệt đạn bom nhưng rất đỗi tự hào.

Thế hệ của ông đã góp một phần công sức nhỏ bé cho độc lập, tự do của đất nước, của dân tộc và truyền lửa cho thế hệ mai sau.

Dặn dò thế hệ trẻ, đặc biệt là các đoàn viên, thanh niên, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho hay sau những sự kiện chiến tranh biên giới Tây Nam, phía Bắc và diễn biến của tình hình Biển Đông đang diễn ra luôn nhắc nhở mọi người phải góp tay bảo vệ biên cương, hải đảo Tổ quốc.

Mọi người phải luôn đề cao và cảnh giác trước các ý đồ của chủ nghĩa đế quốc, sự bành trướng và tham vọng của Trung Quốc.

Thế hệ trẻ phải hiểu được tình hình đất nước, thế giới nhất là âm mưu bành trướng của Trung Quốc để khi cần thiết sẵn sàng bảo vệ, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.