Nguyên chủ tịch H.Đông Hòa: 'Không cố ý làm trái, chỉ thiếu trách nhiệm'

Đức Huy
Đức Huy
07/11/2019 18:00 GMT+7

Trong vụ án 'cố ý làm trái' tại dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô, bị cáo Nguyễn Tài, nguyên Chủ tịch UBND H.Đông Hòa (Phú Yên) không thừa nhận tội cố ý làm trái mà chỉ thừa nhận là thiếu trách nhiệm.

'Bị cáo chỉ đạo hơi gắt nên anh em làm sai'

Chiếu 7.11, ở phiên tòa xét xử vụ án 'cố ý làm trái' tại dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô đối với nguyên Chủ tịch UBND H.Đông Hòa cùng 14 thuộc cấp, HĐXX tiến hành xét hỏi bị cáo Nguyễn Tài, nguyên Chủ tịch UBND H.Đông Hòa, để làm rõ trách nhiệm của bị cáo Tài trong vụ án cố ý làm trái quy định nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng tại dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô.
Chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Tài về những lời khai của các bị cáo là thuộc cấp của Tài, đã làm theo chỉ đạo của bị cáo Tài thì nguyên Chủ tịch UBND H.Đông Hòa nói không hề chỉ đạo như lời khai của các bị cáo.
“Các bị cáo khai như vậy là không đúng. Bị cáo không chỉ đạo làm sai mà chỉ đạo làm đúng theo quy định pháp luật. Bị cáo chỉ đạo hơi gắt nên anh em làm sai. Việc này, bị cáo nhận thiếu sót về mình”, bị cáo Tài nói.

Sửa nội dung dự thảo 

Đại diện Viện KSND tỉnh Phú Yên hỏi bị cáo Tài có sửa từ ngữ trong dự thảo Thông báo 504/TB-UBND ngày 4.12.2013 không, bị cáo Tài thừa nhận là có sửa nhưng do Văn phòng UBND H.Đông Hòa soạn thảo không đúng nên mới chỉnh sửa lại cho đúng.
“Việc dùng từ “thẩm định” trong thông báo sẽ không thể hiện hết ý chỉ đạo chung nên bị cáo mới sửa thành “rà soát, hoàn chỉnh”. Việc sửa này không có gì là sai”, bị cáo Tài trả lời.
Ngoài ra, bị cáo Tài khai với HĐXX việc bị cáo thu hồi quyết định 945 là đúng, vì phê duyệt từng phương án nhỏ lẻ sẽ làm tăng thêm chi phí quản lý dự án. Vì thế mới giữ quyết định 806, nhưng chỉ đạo rà soát, hoàn chỉnh phương án theo đúng qui trình pháp luật qui định.

Bị cáo Huỳnh Ngọc Thắng, nguyên Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Đông Hòa

Ảnh: Đức Huy

Bị cáo Tài cũng phủ nhận các lời khai của bị cáo Huỳnh Ngọc Thắng, nguyên Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Đông Hòa và bị cáo Lê Văn Hoàng, nguyên chủ tịch UBND xã Hòa Tâm liên quan đến việc bị cáo Tài chỉ đạo bồi thường, hỗ trợ sai cho bị cáo Nguyễn Hữu Phí và bà Võ Thị Nương.

Theo bị cáo Tài, bà Nương không phải là người thân, còn ông Phí là người khiếu nại trong việc đền bù thì giải quyết theo quy định.

Tại tòa, bị cáo Tài không thống nhất tội danh “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng” như cáo trạng đã truy tố mà cho rằng "hành vi của bị cáo chỉ là thiếu trách nhiệm".  

Bị cáo Lê Văn Hoàng, nguyên Chủ tịch UBND xã Hòa Tâm, H.Đông Hòa

Ảnh: Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.