Nguy cơ trắng tay với 'gói chăm sóc sức khỏe'

31/07/2015 05:21 GMT+7

Nhiều người dân H.Hương Khê (Hà Tĩnh) đang đứng trước nguy cơ mất số tiền lớn khi đã trót mua các “gói chăm sóc sức khỏe” của Công ty Hoàng Gia Phúc đóng trên địa bàn.

Nhiều người dân H.Hương Khê (Hà Tĩnh) đang đứng trước nguy cơ mất số tiền lớn khi đã trót mua các “gói chăm sóc sức khỏe” của Công ty Hoàng Gia Phúc đóng trên địa bàn.

Nguy cơ trắng tay  với 'gói chăm sóc sức khỏe'Nhiều người dân H.Hương Khê tập trung yêu cầu Công ty Hoàng Giang yêu cầu trả lại tiền - Ảnh: Nguyên Dũng
Những ngày qua, một số người dân đã gửi đơn trình báo tới UBND TT.Hương Khê, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ việc Công ty Hoàng Gia Phúc lợi dụng danh nghĩa kinh doanh điện máy để dụ dân mua các gói trị liệu chăm sóc sức khỏe với giá cao theo kiểu bán hàng đa cấp. Người dân cũng đã đến cửa hàng điện máy của công ty này đòi lại tiền, gây mất an ninh trật tự tại địa phương, buộc công an huyện phải cử nhiều cán bộ chiến sĩ tới hiện trường đưa giám đốc công ty là ông Nguyễn Hồng Luy về trụ sở để làm việc.
Bà Nguyễn Thị Tuyết (ngụ khối 15, TT.Hương Khê) bức xúc: “Mấy chục triệu tiền bán bò, bán vàng của tôi đã bị người của Công ty Hoàng Gia Phúc dụ mua mã số dịch vụ hết rồi. Họ đã lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của tôi”. Theo bà Tuyết, trước đây, bà được một người quen đưa đến Công ty Hoàng Gia Phúc để chăm sóc sức khỏe. Sau khi được nhân viên của công ty tư vấn, bà đã mua gói trị liệu chăm sóc sức khỏe với giá 9,8 triệu đồng. “Sau đó, tôi tiếp tục mua thêm 3 gói nữa với số tiền là 33,2 triệu đồng. Họ thu của tôi tổng cộng 43 triệu đồng nhưng chỉ đưa cho tôi một tờ hợp đồng tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp, một mã dịch vụ cùng lời hứa về tiền hoa hồng, tiền thưởng siêu lợi nhuận sau khi lôi kéo được người khác tham gia vào mạng lưới”, bà Tuyết cho biết.
Theo ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch TT.Hương Khê, hiện đã có 11 người dân tại địa phương gửi đơn tới cơ quan chức năng tố cáo Công ty Hoàng Gia Phúc dụ người dân mua các gói chăm sóc sức khỏe với số tiền từ 10 - 40 triệu đồng/người để hưởng lợi nhuận theo mô hình kinh doanh đa cấp. “Tuy nhiên theo tìm hiểu sơ bộ của chúng tôi thì số người mua các gói chăm sóc sức khỏe của công ty này đã lên tới hàng trăm người”, ông Thái nói.
Có dấu hiệu lừa đảo
Theo ông Trần Phát Đạt, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp H.Hương Khê, Công ty Hoàng Giang Phúc cho nhân viên nhắc đi nhắc lại nhiều lần với người dân rằng hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp của công ty đã được nhà nước cấp phép và đã có nhiều cán bộ có chức vụ cao tại địa phương tham gia vào mạng lưới.
Theo ông Dương Đình Huân, Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp H.Hương Khê, Công ty Hoàng Giang Phúc còn tư vấn cho khách hàng rằng mua hàng sẽ được sinh lời từ hệ thống đa cấp, nghĩa là cứ mời thêm 1 người tham gia là “đút túi” ngay 1 triệu đồng tiền hoa hồng và mời càng nhiều người thì cấp độ càng cao trong hệ thống, đồng nghĩa với việc ngồi chơi mà hưởng lợi tiền hoa hồng từ hệ thống cấp dưới của mình càng lớn.
Ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND TT.Hương Khê, cho biết, UBND thị trấn đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 3 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh) tiến hành kiểm tra Công ty Hoàng Giang Phúc. Ông Nguyễn Hồng Luy, Giám đốc công ty này thừa nhận dù không được Sở Công thương tỉnh Hà Tĩnh cấp phép cho bán hàng theo mô hình đa cấp nhưng vẫn lén lút hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn.
“Ngoài ra công ty này chỉ được UBND H.Hương Khê cấp giấy phép kinh doanh kim khí, điện máy nhưng lại hoạt động khám chữa bệnh trái luật và bán gói chăm sóc sức khỏe khi chưa có giấy phép của Sở Y tế cấp. Đây là một hoạt động có dấu hiệu lừa đảo, vi phạm pháp luật cần phải làm rõ”, ông Thái nói.
Theo ông Nguyễn Văn Việt, Phó chủ tịch UBND H.Hương Khê, hiện cơ quan chức năng của huyện này đã ra quyết định đình chỉ hoạt động bán hàng đa cấp và khám chữa bệnh, bán gói chăm sóc sức khỏe của công ty này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.