Người vợ giết chồng, phân xác gây chấn động ở Bình Dương bị tuyên án chung thân

Đỗ Trường
Đỗ Trường
23/08/2018 14:31 GMT+7

Bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm trong vụ án giết chồng, phân xác ở Bình Dương từng gây chấn động dư luận, bị tòa tuyên án tù chung thân.

Trưa 23.8, sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên án chung thân đối với bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang). 
Sáng cùng ngày, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử bị cáo Diễm. Vụ án này cũng được chọn là án điểm, phiên tòa được truyền trực tuyến đến Viện KSND 63 tỉnh thành xem để rút kinh nghiệm.
Theo cáo trạng được đại diện Viện KSND, giữ quyền công tố tại tòa công bố, vào khoảng 23 ngày 15.12.2017, tại phòng số 07 khu nhà trọ “Đỗ Ngọc Diễm” (ở KP.Bình Thuận 1, P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương), chị Diễm và chồng là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, ngụ Sóc Trăng) xảy ra mâu thuẫn và cự cãi, dẫn đến đánh nhau. Chị Diễm đã dùng dao chém nhiều nhát vào vùng cổ, mặt và nhiều nhát vào vùng ngực, bụng anh Tú khiến nạn nhân tử vong.
Để xóa dấu vết hiện trường, sáng 16.12.2017, chị Diễm đã phân thi thể anh Tú ra nhiều phần nhỏ, bỏ vào nhiều bịch ni lông, sử dụng xe máy đem vứt bỏ tại các điểm tập kết rác trên địa bàn khu phố Bình Thuận 1, Bình Thuận 2, P.Thuận Giao để che giấu hành vi giết người một cách man rợ.
Đến khoảng 11 giờ ngày 16.12.2017, anh Nguyễn Văn Tiến (nhân viên của Cơ sở thu gom rác thải trên địa bàn P.Thuận Giao, TX.Thuận An) đang thu gom rác tại bô rác gần khách sạn H.S thì thấy có ba lô du lịch màu xanh đen bỏ trong một thùng rác nên mở ra xem.
Sau khi mở túi ba lô, anh Tiến thấy bên trong có 1 bịch ni lông màu đen nên tiếp tục mở ra thì phát hiện có một đầu người, một phần nội tạng nên hốt hoảng tri hô.
Nhận được tin, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường và báo cáo sự việc để Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường.
Trong khi đó, khoảng 20 giờ ngày 17.12.2017, Diễm đến trụ sở Công an P.Thuận Giao khai báo chồng là Trần Thanh Tú ra khỏi nhà từ ngày 16.12 và chưa thấy về nhà. Tuy nhiên, cũng trong ngày 17.12, sau khi các phần thi thể của anh Tú được cơ quan chức năng tìm thấy và nhận dạng, Diễm đã khai chính là hung thủ giết anh Tú.
giet_chong_phan_xac
Bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm tại phiên xử Ảnh: Đỗ Trường
Trả lời thẩm vấn của HĐXX tại phiên xử sơ thẩm vào sáng 23.8, bị cáo Diễm khai tối 15.12.2017, giữa bị cáo và anh Tú cãi nhau vì Diễm cho rằng nạn nhân có bồ bịch bên ngoài.
Bị cáo Diễm khai trong quá trình sống chung (từ năm 2002), bị cáo thường hay bị chồng bạo hành; có lần bị cáo bị đánh rách mắt. Đêm 15.12.2017, khi xảy ra cãi vã ở phòng trọ, anh Tú đã lấy bao tải trùm lên đầu để đánh Diễm. Sau khi đánh xong, anh Tú nằm xuống nệm để nghỉ thì Diễm vẫn tiếp tục chửi bới. Và sau đó xảy ra sự việc như cáo trạng đã nêu ở trên.
giet_chong_phan_xac
Đại diện bị hại (cũng là phía nhà chồng của bị cáo Diễm) tại phiên tòa Ảnh: Đỗ Trường

Nói lời sau cùng, bị cáo Diễm xin lỗi gia đình mình và gia đình bên chồng, xin lỗi hai con. Bị cáo nói rất hối hận về hành vi mình đã gây ra và xin HĐXX xử mức án nhẹ nhất có thể.
HĐXX nhận định bản luận tội của Viện KSND là đúng người, đúng tội; lời khai của bị cáo, người làm chứng phù hợp với chứng cứ; các ý kiến ở phần tranh tụng phù hợp với quan điểm của HĐXX. HĐXX nhận định bị cáo có tình tiết giảm nhẹ: nhân thân tốt; phạm tội lần đầu... và tuyên phạt án tù chung thân đối với bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm.
Án chung thân cho người vợ giết chồng rồi phân xác
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.