Người về từ Milan, Paris tiếp xúc "bệnh nhân thứ 17" đi kiểm tra sức khỏe

Duy Tính
Duy Tính
10/03/2020 06:28 GMT+7

Cơ quan chức năng TP.HCM thông báo và vận động các văn nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan, Paris, có tiếp xúc với người bệnh Covid-19 thứ 17 liên hệ với trung tâm y tế... để kiểm tra sức khỏe.

Ngày 9.3, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh có công văn gửi: Sở VH-TT, Sở TT-TT và UBND quận, huyện về việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 17 là N.H.H (26 tuổi, đang cách ly, điều trị ở Hà Nội).
Theo Sở Y tế TP, qua thông tin báo chí thì ca bệnh thứ 17 tại Việt Nam cùng chị ruột đều dương tính với Covid-19. Hai người này đã tham dự nhiều sự kiện thời trang ở Milan (Ý) và Paris (Pháp) trước khi được chẩn đoán nhiễm bệnh Covid-19.
Bên cạnh đó, các sự kiện thời trang, văn hóa này có thể đã có sự tham dự của các văn nghệ sĩ ở TP.HCM. Vì vậy, Sở Y tế đề nghị: Sở VH-TT, Sở TT-TT thông báo và vận động các văn nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan hoặc Paris, có tiếp xúc với người bệnh Covid-19 thứ 17 N.H.N và chị ruột, liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện để kiểm tra sức khỏe.
Sở Y tế TP cũng đề nghị UBND quận, huyện chỉ đạo công an quận, huyện và UBND phường, xã tổ chức kiểm tra, rà soát trong cộng đồng dân cư của địa phương để phát hiện những người vừa trở về từ Milan, Paris - từng tiếp xúc với người bệnh trên - đang cư trú, lưu trú trên địa bàn; đề nghị những người này đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Tính đến ngày 9.3, TP đã tìm được và cách ly 22 người trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội vào ngày 2.3, cùng chuyến với bệnh nhân Covid-19 thứ 17.
Trong 22 người này, có một phi công của chuyến bay VN0054. Tất cả đều có xét nghiệm âm tính với dịch bệnh Covid-19. Hiện toàn TP đã cách ly tập trung, tại nhà là 1.287 người về từ vùng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.