Người vào TP.Đông Hà đang giãn cách để tiêm vắc xin cần đem theo giấy tờ gì?

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
19/09/2021 16:02 GMT+7

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã ban hành hướng dẫn cho người từ các huyện, thị khác vào TP.Đông Hà (địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị 16) để tiêm vắc xin Covid -19.

Hôm nay 19.9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị có văn bản gửi Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trong ngành y tế về việc thực hiện công tác tiêm chủng trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Đông Hà mạnh tay phạt người vi phạm giãn cách xã hội phòng Covid-19

Cụ thể, Ban chỉ đạo hướng dẫn những người được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 có sự di chuyển ra/vào TP.Đông Hà cần những giấy tờ gồm: Thẻ công chức/CMND/CCCD; giấy mời của cơ sở tiêm chủng; kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính còn hiệu lực trong 72 giờ. Sau khi tiêm chủng thì cung cấp giấy xác nhận đã tiêm chủng hoặc phiếu sàng lọc trước tiêm chủng (nếu phải trì hoãn tiêm chủng theo yêu cầu của cơ quan y tế).

Người dân qua lại các chốt ở cửa ngõ TP.Đông Hà phải mang theo đầy đủ giấy tờ mà Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị yêu cầu

NGUYỄN PHÚC

Ban chỉ đạo cũng lưu ý các địa phương không áp dụng biện pháp cách ly đối với người trở về từ TP.Đông Hà sau khi tiêm vắc xin Covid-19.
Cũng theo hướng dẫn, nếu cơ sở tiêm chủng có thể cân đối số lượng vắc xin được phân bổ thì chủ động tổ chức tiêm chủng cho các thành phần được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 (di chuyển ra/vào TP.Đông Hà) ngay trên địa bàn, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Tuy nhiên, phải hạn chế tối đa việc điều phối, điều chuyển vắc xin giữa các cơ sở tiêm chủng trong quá trình tiêm chủng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.