'Người vận chuyển' ma túy để trừ nợ lãnh 17 năm tù

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
06/09/2019 17:30 GMT+7

Mua nợ ma túy nhiều lần, Võ Văn Có nhận làm 'người vận chuyển' ma túy để có tiền trừ nợ và có ma túy để sử dụng.

Chiều 6.9, TAND TP.Đà Nẵng kết thúc phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Võ Văn Có  (23 tuổi, ngụ 18 Hóa Sơn 6, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), 'người vận chuyển' ma túy, 17 năm tù tội mua bán trái phép ma túy.

Theo cáo trạng, đầu năm 2018, Có đến chợ Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) tìm mua ma túy và làm quen với Khôi (chưa rõ lai lịch). Bản thân Có là tài xế có thu nhập "rủng rỉnh", mỗi tháng Có mua thuốc lắc và hàng khay của Ketamine của Khôi khoảng 4 - 5 lần.

Siêng chơi nhác làm, Có bị đuổi việc .Tuy nhiên, Có vẫn mê các buổi tiệc ma túy thâu đêm suốt sáng nên mua nợ ma túy... của Khôi.

Đến trước Tết 2019, Có nợ nhiều tiền nên Khôi buộc Có phải làm 'người vận chuyển' ma túy cho Khôi để trừ nợ và cho thêm thuốc lắc, hàng khay Ketamine để Có sử dụng.

Ngày 10.3.2019, Có chạy xe máy từ nhà đến gần chợ Miếu Bông (Q.Cẩm Lệ) gặp Khôi. Khôi chỉ chỗ gốc cây bên đường có giấu ma túy trong 1 gói thuốc lá và 1 hộp giấy, tổng cộng 1 gói 15 gr hàng khay Ketamine và gần 250 viên thuốc lắc (93 gr). Có mang đến đường Trường Chinh, đoạn ngã tư Phước Tường (Q.Cẩm Lệ) thì bị công an bắt.

Có khai nhận lần gần nhất trước khi bị bắt là ngày 5.3, Có cũng nhận ma túy giá 10 triệu đồng tại chợ Miếu Bông từ Khôi đi bán cho Rin (chưa rõ lai lịch) ở ngã tư Phước Tường.

Ngoài 17 năm tù, 'người vận chuyển' ma túy còn bị phạt bổ sung 10 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.