Người từ vùng không có dịch vào Quảng Ninh phải có giấy xác nhận âm tính Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
16/02/2021 06:41 GMT+7

Từ hôm nay, 16.2, người từ vùng không có dịch vào tỉnh Quảng Ninh phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 , trong khoảng thời gian từ 3 - 7 ngày trước khi đến địa phương này.

Đêm 15.2, UBND tỉnh Quảng Ninh ra công văn hỏa tốc về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Theo đó, kể từ 0 giờ hôm nay, 16.2, tỉnh Quảng Ninh bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí đối với tất cả người đến Quảng Ninh từ tỉnh Hải Dương và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong nước. Riêng các phương tiện vận tải hàng hóa đến Quảng Ninh từ địa bàn trên chỉ cho phép mỗi xe có 1 tài xế được vào tỉnh này khi có đầy đủ giấy tờ về nhân thân, hàng hóa, khai báo y tế.
Đối với người lao động tại tỉnh ngoài quay trở lại Quảng Ninh làm việc thì phải được đơn vị, doanh nghiệp, cơ quan đó bố trí xe đón. Người lao động chỉ được phép đi làm trở lại khi có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Ngoài ra, các trường hợp đến Quảng Ninh từ các vùng không có dịch phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trong thời gian từ 3 - 7 ngày trước khi vào tỉnh này.
Nếu trường hợp không có giấy xét nghiệm, phải thực hiện tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà đủ 14 ngày trước khi được phép đi lại, làm việc tại Quảng Ninh. Tỉnh Quảng Ninh giao chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo và chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ việc cách ly.
Người từ Quảng Ninh vẫn được phép đến các địa phương khác nhưng khi quay trở lại phải đáp ứng các điều trên.
Đáng chú ý, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người qua lại các chốt kiểm soát phải xuất trình chứng minh nhân dân, hoặc thẻ căn cước công dân, hay giấy tờ tương đương kèm theo sổ hộ khẩu hoặc sổ đăng ký tạm trú (có thể sử dụng bản phô tô).
Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 12.2 đến sáng 16.2, Quảng Ninh không có ca mắc Covid-19. Đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện xét nghiệm gần 54.000 mẫu, trong đó phát hiện 59 ca dương tính với virus gây bệnh Covid-19.
Với các giải pháp quyết liệt, đồng bộ đã được triển khai ngay từ những ngày đầu, đến ngày 28 tháng Chạp (12.2), Quảng Ninh đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh trong toàn tỉnh. Các ổ dịch tại Vân Đồn, Đông Triều, Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả đã được khống chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.