Người từ TP.HCM về Đồng Nai phải cách ly tại nhà 21 ngày

Lê Lâm
Lê Lâm
04/06/2021 13:10 GMT+7

Ngày 4.6, UBND tỉnh Đồng Nai ra văn bản hỏa tốc thông báo cách ly tại nhà 21 ngày đối với người từ TP.HCM về Đồng Nai.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 5.6, Đồng Nai áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc cơ sở lưu trú (người cách ly tự trả phí) thời gian 21 ngày đối với những người từ TP.HCM về và đến Đồng Nai (trừ các trường hợp áp dụng biện pháp cách ly khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế). Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 (người cách ly trả phí).

Người từ TP.HCM về Đồng Nai có phải cách ly phòng Covid-19?

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu những người từ TP.HCM về và đến Đồng Nai phải khai báo y tế và thực hiện cách ly. Người không chấp hành sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định.
Địa phương này cũng yêu cầu cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn trong thời gian này không đến TP.HCM (trừ trường hợp đặc biệt có sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan bằng văn bản). Nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện nay tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt tại TP.HCM với chuỗi lây nhiễm liên quan Điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng. Nhiều tỉnh ở miền Nam đã có ca nhiễm từ chuỗi này, Đồng Nai là địa phương giáp ranh với TP.HCM, nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn rất cao nên áp dụng biện pháp cách ly.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.