Người từ TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương đến Bình Định thực hiện cách ly thế nào?

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
09/02/2021 11:10 GMT+7

Tỉnh Bình Định sẽ thực hiện cách ly tập trung đối với người đến (ở, về) tỉnh này từ một số khu vực của TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương… để phòng dịch Covid-19 .

Sáng 9.2, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết đã cập nhật thêm nhiều khu vực trong cả nước mà người đến (ở, về) tỉnh Bình Định phải thực hiện cách ly tập trung để phòng dịch Covid-19.

Chiều 9.2 Thêm 13 ca Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM, Hà Nội, Hưng Yên, Gia Lai, Hải Dương

Từ đâu về sẽ bị cách ly tập trung?

Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết có nhiều khu vực ở TP.HCM về Bình Định phải thực hiện cách ly tập trung. Cụ thể, Q.Gò Vấp có chung cư Felix Homes (44 Nguyễn Văn Dung, P.6); Hẻm 251 Quang Trung (P.10).
  • Q.1 có các khu: Mả Lạng, Nguyễn Trãi và các đường Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Trãi, Nguyễn Cư Trinh, Cống Quỳnh (ở P.Phường Cư Trinh).
  • Q.Tân Bình có khu nhà trọ số 90 đường Nguyễn Phúc Chu ở P.15; toàn bộ P.2, đường Phạm Văn Hai và các quán Nam Bắc (địa chỉ 12A1), quán Cây Bàng (địa chỉ B68), quán gà ta Phương Nam (địa chỉ A3) trên đường Bạch Đằng (ở P.2).
  • Q.Bình Thạnh có P.21, khu vực Thị Nghè và các tổ 12, 15, 16, 17, Khu phố 1 ở phường 28.
  • Q.12 có tổ 22, khu phố 3A, P.Thạnh Lộc; tổ 47, khu phố 4, P.Trung Mỹ Tây; Khu phố 7, P.Hiệp Thành.
  • Q.Bình Tân có khu nhà trọ đường Nguyễn Văn Cự ở P.Tân Tạo.
Các khu còn lại ở TP.HCM về Bình Định được thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú gồm: các khu vực còn lại thuộc P.6 và P.10 ở Q.Gò Vấp (không thuộc các khu vực cách ly tập trung nói trên); các khu vực còn lại thuộc P.Cư Trinh ở Q.1; các khu vực còn lại thuộc P.15, Q.Tân Bình; các khu vực còn lại thuộc P.Trung Mỹ Tây, P.Thạnh Lộc, P.Hiệp Thành ở Q.12.

CẬP NHẬT: Danh sách 33 điểm đang phong tỏa tại TP.HCM để phòng Covid-19

Đoàn viên thanh niên Thị đoàn Hoài Nhơn (Bình Định) tuyên truyền, kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch

ẢNH: BỒNG SƠN

Tại Hà Nội, người từ tòa nhà Garden Hill (ở số 99 Trần Bình, P.Mỹ Đình 2, Q.Nam Từ Liêm) và người có tiếp xúc với bệnh nhân 1722 (em vợ bệnh nhân 1694) ngày 26.1 tại cổng tòa nhà đến (ở, về) tỉnh Bình Định sẽ phải cách ly tập trung.
Người từ Q.Nam Từ Liêm, thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng, H.Mê Linh), nhà máy Z153 và khu vực lân cận (H.Đông Anh), phố Nguyễn Khánh Toàn (Q.Cầu Giấy), khu ngõ 86 và phòng Công chứng số 3, phố Duy Tân, P.Dịch Vọng Hậu và tổ 51/49 P.Dịch Vọng (Q.Cầu Giấy) ở Hà Nội đến (ở, về) tỉnh Bình Định sẽ phải cách ly tập trung.
Người từ các thôn còn lại thuộc xã Tiến Thắng, H.Mê Linh; TT.Đông Anh, H.Đông Anh và các khu vực còn lại thuộc P.Dịch Vọng và Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy của Hà Nội đến (ở, về) tỉnh Bình Định sẽ phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Khu cách ly của Trung đoàn Bộ binh 739 ở Bình Định

ẢNH: BẢO THOA

Ở tỉnh Bình Dương, người từ ấp Cà Ná, xã An Bình, H.Phú Giáo; Lớp Sư phạm tiểu học D20 GDTH01, Trường Đại học Thủ Dầu Một - Bình Dương và Khu nhà trọ Nguyễn Ngọc Nga (số 571, đường Lê Hồng Phong, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một); Chung cư Ehome 4 (Khu phố Hòa Long, P.Vĩnh Phú, TP.Thuận An) đến/ở/về tỉnh Bình Định sẽ phải cách ly tập trung.
Người từ Bình Dương đến/ở/về tỉnh Bình Định sẽ phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú gồm: các khu vực còn lại thuộc xã An Bình, H.Phú Giáo; P.Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một; các khu phố còn lại thuộc P.Vĩnh Phú, TP.Thuận An.
Ngoài ra, tỉnh Bình Định còn áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối, cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với người đến/ở/về tỉnh Bình Định tại một số khu vực của các tỉnh Bắc Ninh, Hải Phòng, Hòa Bình, Bắc Giang, Điện Biên, Hà Giang.
Người đến (ở, về) tỉnh Bình Định từ các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Gia Lai vẫn thực hiện cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú như các thông báo trước đây.

Bản tin Covid-19 hôm nay 9.2: Dịch bệnh ở TP.HCM vẫn vô cùng phức tạp

Người từ TP.HCM về ngày càng nhiều

Sáng 9.2, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết 165 ca xét nghiệm SARS-Cov-2 được lấy mẫu trên địa bàn tỉnh này vào ngày 8.2 đều cho kết quả âm tính, hiện tỉnh Bình Định vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.
Hiện tỉnh này có 39 trường hợp tại đang điều trị cách ly tại các cơ sở y tế, 402 trường hợp đang cách ly tập trung, 4.024 trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đi thăm các đơn vị quân đội thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý công dân cách ly tập trung

ẢNH: BẢO THOA

Theo UBND tỉnh Bình Định, số người từ các địa phương có dịch Covid-19 về tỉnh này trong dịp giáp Tết Tân Sửu 2021 rất đông. Riêng người về từ TP.HCM qua ghi nhận của các chốt kiểm tra y tế bình quân trong 3 ngày gần đây là 5.500 người/ngày.
Trong đó, qua đường hàng không khoảng 3.500 người/ngày, qua ga Quy Nhơn khoảng 150 người/ngày, ga Diêu Trì khoảng 350 người/ngày, qua bến xe Quy Nhơn khoảng 1.500 người/ngày.
Hiện tại các khu cách ly của tỉnh Bình Định tiếp tục nhận số người cách ly tập trung ngày càng nhiều, nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp ở các thành phố lớn và Gia Lai thì số người cách ly sẽ tăng rất cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.