Người từ Đà Nẵng về Quảng Nam lưu trú phải thực hiện những gì?

Mạnh Cường
Mạnh Cường
06/09/2020 16:15 GMT+7

Người dân ở Đà Nẵng có thể vào tỉnh Quảng Nam và ngược lại nhưng phải khai báo y tế , ngoài ra các chốt kiểm soát dịch ở Quảng Nam vẫn duy trì.

Chiều 6.9, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa ký công văn gửi các Sở ngành địa phương về biện pháp quản lý, giám sát y tế phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt, không có ca dương tính mới nhưng nguy cơ vẫn thường trực. Các ngành, các cấp tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Do vậy, đòi hỏi phải có phương thức quản lý, giám sát yếu tố dịch tễ linh hoạt, phù hợp hơn.

Đo thân nhiệt cho người dân về từ Đà Nẵng

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Trên cơ sở đề nghị của Tiểu ban giám sát - Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh tại tờ trình đề nghị áp dụng các biện pháp quản lý, giám sát y tế đối với người từ TP.Đà Nẵng về tỉnh Quảng Nam trong tình hình mới, ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất biện pháp quản lý, giám sát y tế trước tình hình TP.Đà Nẵng chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, người từ TP.Đà Nẵng về và có lưu trú tại tỉnh Quảng Nam: Nếu đã đến các địa điểm, mốc thời gian theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng thì thực hiện tốt thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, gồm: Đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, không tập trung đông người và khai báo y tế trên App NCOVI.

Ngoài ra tự theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 1 lần tại cơ sở y tế, báo cáo ngay với tổ giám sát và tuyên truyền Covid-19 tại cộng đồng (nơi lưu trú) biết để giám sát. Nếu có các triệu chứng nghi ngờ như ho, sốt, đau họng... phải báo ngay cho cơ sở y tế.

Ca nghi nhiễm ở Đà Nẵng đã âm tính Covid-19, 6 bệnh nhân đang nguy kịch

Dù dịch Covid-19 được kiểm soát tốt nhưng Quảng Nam vẫn duy trì các chốt chặn để kiểm soát lượng người ra vào tỉnh

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Nếu không thuộc trường hợp nêu trên thì thực hiện tốt thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tự theo dõi sức khỏe; thấy có triệu chứng nghi ngờ phải báo ngay cho cơ sở y tế. Riêng người từ TP.Đà Nẵng đi Quảng Nam và về trong ngày thì thực hiện tốt thông điệp 5K.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam giao chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ doanh nghiệp thường xuyên tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra vi phạm tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình phụ trách…

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.