Người Trung Quốc 'đứng tên' đất ở Đà Nẵng: Tăng cường kiểm tra việc sử dụng đất

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
22/09/2019 06:42 GMT+7

Trả lời câu hỏi có hay không việc người Trung Quốc mượn danh người Việt Nam mua đất, sau đó đứng ra mua lại các lô đất, ông Hùng cho rằng đây là vấn đề không thuộc nhiệm vụ, chức năng của Sở TN-MT TP.Đà Nẵng.

Ngày 21.9, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng, cho biết liên quan 21 lô đất ở khu đô thị cạnh sân bay Nước Mặn (Q.Ngũ Hành Sơn) “đứng tên người Trung Quốc”, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN-MT) đã có buổi làm việc với Sở để làm rõ các thông tin.
Qua buổi làm việc, kiểm tra các hồ sơ pháp lý, các bên xác nhận việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cho thuê đất đối với 2 doanh nghiệp có liên quan đến người Trung Quốc là phù hợp với quy định luật Đất đai.
Ông Tô Văn Hùng cho biết, tại buổi làm việc, Tổng cục Quản lý đất đai đã yêu cầu Sở tăng cường công tác kiểm tra việc sử dụng đất.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hùng cho hay: “Nội dung này nằm trong kế hoạch Sở đang triển khai theo kế hoạch năm 2019. Tại buổi làm việc, Tổng cục Quản lý đất đai cũng xác nhận các thông tin về việc người Trung Quốc nhận chuyển nhượng, thuê 21 lô đất là đúng. Công tác triển khai giám sát thủ tục đất đai, thì việc này chúng tôi đang làm theo kế hoạch”.
Trả lời câu hỏi có hay không việc người Trung Quốc mượn danh người VN mua đất, sau đó đứng ra mua lại các lô đất, ông Tô Văn Hùng cho rằng đây là vấn đề không thuộc nhiệm vụ, chức năng của Sở. Về góc độ chuyên môn, Sở xử lý theo quy định của luật Đất đai. “Trong các cuộc làm việc trước đây, vấn đề này được nêu ra là một nghi vấn, còn có hay không thì thuộc thẩm quyền cơ quan điều tra. Trong quá trình nghiên cứu và sắp tới đây điều chỉnh luật Đất đai, cấp thẩm quyền sẽ xem xét tổng thể chứ không riêng vấn đề này”, ông Hùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.