Người Trung Quốc âm tính với virus corona tại BV Chợ Rẫy: Vẫn chờ thêm xét nghiệm

Duy Tính
Duy Tính
01/02/2020 20:53 GMT+7

Bệnh nhân phải chờ kết quả xét nghiệm lần 2 tại Viện Pasteur TP.HCM mới có thể kết luận đã hết bệnh do nhiễm virus Corona hay chưa?

Ngày 1.2, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết 2 cha con bệnh nhân người Trung Quốc là Li Zing (66 tuổi) và Li ZingChao (28 tuổi) nhiễm chủng virus Corona mới (nCoV), điều trị từ ngày 22.1 đến nay sức khỏe đã tốt.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Kết quả xét nghiệm lần 3 khẳng định người con Li ZingChao hoàn toàn khỏi bệnh từ ngày 28.1. Riêng người cha Li Zing đã có một mẫu xét nghiệm âm tính với virus Corona từ ngày 30.1.
Tuy nhiên, cần phải chờ mẫu xét nghiệm nữa tại Viện Pasteur TP.HCM, nếu âm tính hoàn toàn thì mới khẳng định bệnh nhân LiZing khỏi bệnh do nCoV. Theo bác sĩ Thức, hiện nay chưa thể khẳng bệnh bệnh nhân đã khỏi bệnh.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 13.1, người cha tên LiZing cùng vợ từ TP.Vũ Hán (Trung Quốc) đến Hà Nội bằng máy bay, sau đó cũng di chuyển bằng máy bay đến Nha Trang (Khánh Hòa).
Cùng ngày 17.1, người con trai Li ZingChao đang sống, làm việc tại Long An đã ra Nha Trang gặp cha mẹ và ở với nhau 4 ngày rồi cả gia đình di chuyển về TP.HCM bằng tàu lửa.
Ngày 17.1, người cha phát sốt; ngày 20.1 người con phát sốt. Ngày 20.1, cả gia đình bệnh nhân cùng đón taxi về Long An.
Ngày 22.1, hai cha con bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện huyện Bình Chánh TP.HCM và được tư vấn đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám.
Khoảng 9 giờ ngày 22.1, hai cha con bệnh nhân nhập vào Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. Qua khám lâm sàng và khai thác dịch tễ, các bác sĩ nghi bệnh nhân nhiễm virus Corona. Ngay lập tức 2 bệnh nhân được chuyển cách ly nghiêm ngặt tại Khoa Bệnh nhiệt đới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.