Người trồng dưa lo nạn côn đồ đòi tiền bảo kê

Đức Huy
Đức Huy
21/03/2019 09:57 GMT+7

Mấy ngày qua, một số trại dưa đang thu hoạch ở H.Sơn Hòa (Phú Yên) bị côn đồ đòi tiền bảo kê, nếu không nộp thì bọn chúng chặt lốp xe, chặn đường, đánh người mua dưa...

Ngày 20.3, ông Tô Phương Bắc, Chủ tịch UBND H.Sơn Hòa (Phú Yên), cho biết Huyện ủy Sơn Hòa đã có công văn chỉ đạo Công an H.Sơn Hòa kiểm tra và có biện pháp xử lý theo đơn yêu cầu của ông Lê Văn Bốn (ở tỉnh Bình Định), người thuê đất của người dân thôn Má Gú, xã Sơn Phước, H.Sơn Hòa, để trồng dưa hấu.
Trong đơn, ông Bốn phản ánh có nhóm thanh niên ở Phú Yên và Gia Lai vào trại dưa của nông dân đòi tiền bảo kê. Theo ông Bốn, nhiều năm nay nhóm này vào vườn dưa bắt buộc nông dân phải bán lại dưa loại 2 với giá rẻ mạt, nộp tiền bảo kê mới cho xe dưa đi.
“Mấy ngày qua, một số trại dưa đang thu hoạch phải nộp 9 triệu đồng, nếu không nộp thì bọn chúng chặt lốp xe, bắt buộc nhà vườn phải đưa. Nếu tính tổng, bọn chúng “ăn” khoảng 15 triệu đồng/ha. Giá dưa loại 2 khoảng 15 triệu đồng/ha thì bọn chúng mua chỉ có 5 triệu. Nếu mình không bán thì không có con buôn nào vào vì bọn chúng chặn hết các ngả đường vào. Người ta vào mua thì bị chặn đánh”, ông Bốn nói.
Cũng theo ông Bốn, khi ông trồng dưa trên Gia Lai cũng có nhóm thanh niên vào trại đòi tiền bảo kê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.