Người trốn khỏi nơi cách ly ở Tây Ninh đã về tới Hà Nội, được cách ly

Giang Phương
Giang Phương
30/03/2020 13:14 GMT+7

Nguyễn Thành Nam, người trốn khỏi nơi cách ly ở xã Thành Long (huyện Châu Thành, Tây Ninh) đã về đến Hà Nội, sau đó được đưa vào khu cách ly.

Trưa 30.3, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Trí Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành, cho biết cơ quan chức năng đã tìm thấy Nguyễn Thành Nam (28 tuổi, ngụ Bồng Mạc, xã Liên Mạc, huyện Mê Linh, Hà Nội), người trốn khỏi nơi cách ly tập trung (ở xã Thành Long, huyện Châu Thành, Tây Ninh) vào ngày 29.3.
Ông Cường thông tin thêm, người này trốn cách ly về đến Hà Nội và hiện đã được đưa vào khu cách ly tập trung tại Hà Nội.

Công bố bệnh nhân 189, 190, 191, 192, 193, 194 mắc bệnh Covid-19

Theo thông tin ban đầu, sau khi trốn khỏi khu cách ly ở Châu Thành vào ngày 29.3, Nam đã về đến Hà Nội. Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 29.3, Nam được vợ đón và đưa vào Trạm y tế xã Liên Mạc khai báo việc trốn khỏi khu cách ly.
Đến 22 giờ 40 ngày 29.3, Trung tâm y tế huyện Mê Linh cho xe cứu thương chở Nam đến khu cách ly tập trung.
Như Thanh Niên đã thông tin, tối 20.3, Nam nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và được đưa vào khu cách ly tập trung tại xã Thành Long, Châu Thành.
Chiều 29.3, Nam trốn khỏi khu cách ly tập trung khi chưa được xét nghiệm SARS-CoV-2. Trong ngày 29.3, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh phát đi thông báo khẩn đề nghị 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh khẩn trương chỉ đạo cho công an rà soát các khách sạn, nhà trọ về thông tin của Nguyễn Thành Nam. Sở cũng đề nghị Sở GTVT tỉnh Tây Ninh thông báo thông tin về Nguyễn Thành Nam cho các nhà xe.
Đồng thời, Sở Y tế Tây Ninh cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội thông báo cho địa phương để rà soát đưa Nam vào cách ly theo quy định.
Trước đó, chiều 29.3, Lê Văn Vũ (29 tuổi, ngụ ấp Nhà Thờ, xã Trung Bình, huyện Trần Đề, Sóc Trăng) cũng trốn khỏi nơi cách ly tập trung tại huyện Bến Cầu, Tây Ninh. Vũ được đưa trở lại cách ly tại huyện Bến Cầu khi người này đến quận Tân Phú (TP.HCM).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.