Người tố 'Trưởng công an TP.Thanh Hóa nhận tiền chạy án' đã cung cấp chứng cứ

30/11/2018 08:40 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên , ông Đỗ Đức Hiếu cho biết ông đã làm việc, cung cấp nhiều thông tin cùng các chứng cứ về việc đại tá Phương nhận tiền cho thanh tra công an tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 29.11, trao đổi với báo chí, thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết liên quan đến vụ việc đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng công an TP.Thanh Hóa, bị nguyên cán bộ trong đơn vị tố cáo nhận tiền để “chạy án”, Thanh tra Bộ Công an đã vào cuộc xác minh, làm rõ.
“Quan điểm Bộ Công an phải giữ vững kỷ luật, kỷ cương, làm đúng quy định. Nhưng trước mắt là để thanh tra làm rõ”, thiếu tướng Trung nói.
Như Thanh Niên thông tin, thời gian vừa qua, ông Đỗ Đức Hiếu, nguyên cán bộ thuộc Đội cảnh sát trật tự Công an TP.Thanh Hóa, đã có đơn kêu cứu khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng và Báo Thanh Niên tố cáo đại tá Nguyễn Chí Phương nhận 260 triệu đồng của ông Hiếu để giúp ông này thoát tội “trộm cắp tài sản”. Tuy nhiên, ông Hiếu vẫn bị tước quân tịch và bị khởi tố điều tra về tội “trộm cắp tài sản”, bị TAND TP.Thanh Hóa tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ. Vì vậy, ông Hiếu đã nhiều lần đến nhà ông Phương đòi lại số tiền trên. Ngày 19.11, ông Hiếu được ông Phương gọi lên phòng làm việc tại Công an TP.Thanh Hóa trả tiền, nhưng chỉ trả 150 triệu đồng.
Chiều 29.11, trao đổi với Thanh Niên, ông Hiếu cho biết, ông đã làm việc, cung cấp nhiều thông tin cùng các chứng cứ về việc đại tá Phương nhận tiền cho thanh tra công an tỉnh Thanh Hóa. Ông Hiếu cũng cho biết, từ khi ông làm đơn kêu cứu, tố cáo ông Phương đến nay, có nhiều người tác động đến người thân của ông đề nghị ông nhận lại tiền và rút đơn, nhưng ông không chịu.
“Hiện tôi chỉ mới làm việc với thanh tra công an tỉnh, chưa làm việc với Thanh tra của Bộ Công an. Tôi đã cung cấp một số chứng cứ và vẫn đang còn giữ một số chứng cứ về việc ông Phương nhận tiền”, ông Hiếu nói.
Liên quan đến vụ việc, đại tá Nguyễn Chí Phương khẳng định ông không nhận tiền "chạy án". “Mọi việc cứ chờ cơ quan chức năng xác minh làm rõ”, đại tá Phương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.