Người thân bé trai 10 tuổi quê Thái Nguyên ‘lưu lạc ở biên giới Campuchia’ nhận cháu

06/05/2017 22:04 GMT+7

Khoảng 18 giờ ngày 6.5, thông qua hình ảnh, video được đăng tải trên Thanh Niên , người thân của cháu bé 10 tuổi quê Thái Nguyên lưu lạc ở vùng giáp biên Campuchia đã tìm đến Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Long An.

Anh Nguyễn Xuân Vinh (43 tuổi, bác của Cường) và chị Nguyễn Thị Ngát (25 tuổi, mợ của Cường), ngụ xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh, TP.HCM quên đi cái nóng gay gắt đi từ TP.HCM đến trung tâm Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Long An (gọi tắt là trung tâm, thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An) nhận cháu.
Theo giấy khai sinh, cháu tên đầy đủ là Nguyễn Hoài Nam (không phải là ‘Bế Minh Cường’ như tường trình ban đầu của cháu - PV). Theo người thân của cháu Nam, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên mẹ của Nam quyết định đưa cháu vào TP.HCM để sống với bác ruột (nhà cậu và mợ của Nam cũng ở sát bên nhà bác ruột - PV).
Ông Vinh cho biết, do cháu không đi học từ nhỏ nên không biết chữ; cháu bị dị tật bẩm sinh ở hai bàn tay nhưng sức khỏe và đầu óc vẫn bình thường.
Khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, nhân viên hành chính của trung tâm đưa Nam lên Phòng hành chính. Lúc này bác và mợ của Nam đều rơi nước mắt xác nhận đây là đứa cháu ruột của mình. “Mấy ngày nay con đi đâu, ăn uống thế nào, bà ngoại ở ngoài quê lo lắng điện thoại vào cho bác liên tục. Không có tiền sao không xin cô bác giúp mà phải nhịn đói”, ông Vinh ân cần hỏi Nam.
Gương mặt mệt mỏi thất thần của đêm hôm trước đã tan biến, Nam tươi hẳn lên và cám ơn các cô, bác ở trung tâm sau đó xin được đi theo bác và mợ.
“Chúng tôi biết ơn sự tận tình giúp đỡ của trung tâm. Nhờ ở đây mà chúng tôi tìm được cháu; không để cháu bị thất lạc lâu hơn”, chị Ngát nói.
Theo ông Nguyễn Văn Đức, Trưởng phòng Hành chính của Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Long, sau khi gặp và tiếp xúc, trao đổi với thân nhân cháu Nam, ông biết thêm thông tin về hoàn cảnh gia đình cháu. ‘Hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn nên cha dượng và mẹ ruột phải sang Trung Quốc làm thuê’.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.