Người Sài Gòn 'đỡ khổ' với cảnh lội nước vì triều cường

16/01/2018 20:02 GMT+7

Hiện nay đang là giai đoạn cuối của các đợt triều cường hàng năm nên đỉnh triều ngày càng thấp.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết: Hiện nay đang bước vào đợt triều cường đầu tháng Chạp (Âm lịch). Tính đến 7 giờ ngày 16.1 mực nước đỉnh triều tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) là 1,25m; Nhà Bè (kênh Đồng Điền) 1,20m.
Dự báo mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai sẽ lên theo kỳ triều cường và có khả năng đạt mức cao nhất vào ngày 19-20.1 ở mức xấp xỉ báo động 3. 
Nhiều vùng trũng thấp ở khu vực TP.HCM có khả năng xảy ra ngập nhưng mức độ ngập ít và phạm vi bị ngập giảm so với những đợt trước.
Hiện nay, đang vào giai đoạn cuối của các đợt triều cường hàng năm nên đỉnh triều ngày càng thấp nhờ vậy người dân Sài Gòn sắp thoái khỏi cảnh ngập nước mỗi tháng hai lần.
Tuy nhiên, người dân Sài Gòn và Nam bộ lại phải đối mặt với hiện tượng sương mù. Đây là loại sương mù hỗn hợp – sương mù tự nhiên và hiện tượng mù khô do ô nhiễm không khí. Do đó, nó thường kéo dài nhiều giờ trong ngày, tầm nhìn xa bị giảm thấp ảnh hưởng đến giao thông và sức khỏe của người dân đặc biệt là các bệnh liên quan đến đường hô hấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.