Người phụ nữ đổ thuốc sâu vào giếng nhà chồng bị phạt 8 năm tù

17/06/2021 12:49 GMT+7

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo Nguyễn Thị Xuyến cấu thành tội giết người, nhưng bị cáo này được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Sáng 17.6, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Xuyến (52 tuổi, ngụ xã Vân Hòa, H.Ba Vì, TP.Hà Nội) 8 năm tù về tội ‘‘giết người’’, theo khoản 1, điều 123 bộ luật Hình sự.
Theo truy tố, bị cáo Nguyễn Thị Xuyến và chồng ly thân từ 2019. Bà Xuyến dọn về nhà mẹ đẻ ở xã bên cũng trong H.Ba Vì. Khi thấy chồng sống chung với một phụ nữ khác, bị cáo Xuyến ghen tuông, phản đối.
Sáng 13.5.2020, bị cáo Nguyễn Thị Xuyến bắt gặp chồng chở nhân tình đi ngoài đường nên nảy sinh bực tức. Bị cáo về nhà lấy 1 chai thuốc trừ sâu 100 ml, đến nhà chồng rồi đổ nửa chai xuống ao cá, nửa chai xuống giếng nước. Trong khi thực hiện hành vi thì bị một người hàng xóm gần đấy phát hiện hô hoán nên bị cáo bỏ chạy và vứt vỏ chai thuốc sâu ngay tại hiện trường.
Tại phiên xét xử, bị cáo Xuyến khai có 2 con riêng với người chồng đầu, đến năm 2010 thì tái hôn với người chồng hiện tại nhưng cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Người chồng này thường xuyên uống rượu, chơi bời, không chịu làm ăn nên bị cáo rất khổ tâm phải chuyển về nhà mẹ đẻ sống ly thân. Bị cáo này cũng khai khi bắt gặp chồng chở theo nhân tình đã bị "quẫn trí, không suy nghĩ được gì" nên mới có hành vi bột phát.
Tại phiên tòa, HĐXXX cho biết, việc chồng của bị cáo Xuyến chung sống như vợ chồng với phụ nữ khác trong thời kỳ hôn nhân đã bị UBND H.Ba Vì xử phạt hành chính vì vi phạm Nghị định 82/NĐ/CP trong lĩnh vực hôn nhân gia đình. Đây cũng là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới vụ án.
Theo HĐXX, trong vụ án, bị cáo Xuyến đã có hành vi giết người nhưng chưa để xảy ra hậu quả, trong quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải và được phía bị hại xin giảm nhẹ hình phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.