Người phụ nữ bắt cóc bé trai 2 tuổi khóc nức nở khi lãnh án 5 năm tù

Trần Cường
Trần Cường
30/10/2020 12:28 GMT+7

Nguyễn Thị Thu, bị cáo bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh từng gây xôn xao dư luận, đã khóc nức nở khi lãnh án 5 năm tù về tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Sáng 30.10, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, trú P.Hợp Giang, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi, quy định tại điều 153 bộ luật Hình sự 2015.

Bạn trai của người phụ nữ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh khai gì tại tòa? 

Căn cứ vào lời khai và các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, hội đồng xét xử xác định bị cáo Thu có chồng, con nhưng vẫn có tình cảm và sinh sống như vợ chồng với anh Đặng Văn Bằng (33 tuổi, trú H.Yên Sơn, Tuyên Quang).
Năm 2018, bị cáo Thu có thai với anh Bằng và bị lộ việc đã có gia đình. Anh Bằng yêu cầu Thu giải quyết dứt điểm với chồng, nếu muốn tiếp tục mối quan hệ.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu tại phiên tòa

Ảnh Trần Cường

Bị cáo Thu sau đó không về quê giải quyết ly hôn mà đi tìm việc làm và sinh con. Tuy nhiên, bé trai mới được 5 ngày tuổi đã qua đời vì sinh non. Khi anh Bằng yêu cầu gặp con, Thu đã nảy sinh ý định bắt cóc một bé trai cùng độ tuổi đứa con đã mất để mang về gặp anh Bằng.

Mẹ của bé trai 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh: đến giờ vẫn còn rùng mình

Khoảng 17 giờ chiều 21.8, bị cáo Thu đến khu vực Công viên Nguyễn Văn Cừ (P.Đại Phúc, TP.Bắc Ninh) phát hiện bé Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, trú P.Khúc Duyên, TP.Bắc Ninh) đang chơi một mình đã dụ dỗ bé và đưa về phòng trọ, cho bé ăn, ngủ.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Thu 5 năm tù về tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi

Ảnh Trần Cường

Khoảng 5 giờ sáng 22.8, bị cáo Thu đưa bé Gia Bảo xuống Hà Nội gặp anh Bằng. Hai người sau đó chở bé về Tuyên Quang ra mắt bố mẹ.
Thấy bé trai không giống anh Bằng và lớn hơn so với lứa tuổi, gia đình nói với anh Bằng khiến anh này nghi ngờ và yêu cầu Thu đưa đi xét nghiệm AND.
Khoảng 21 giờ 30 ngày 22.8, khi anh Bằng, Thu và bé Gia Bảo đang ngủ thì lực lượng chức năng ập vào giải cứu cháu bé.

Bị cáo Thu khóc nức nở sau khi bản án sơ thẩm được tuyên

Ảnh Trần Cường

Theo hội đồng xét xử, tại phiên tòa, bị cáo Thu đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi. Tuy nhiên, bị cáo Thu có nhân thân xấu, nhiều lần bị cảnh cáo vì hành vi trộm cắp tài sản và từng bị cho vào trại giáo dưỡng nhưng không tốt lên. Chỉ vì mong muốn níu kéo tình cảm với bạn trai mà Thu bất chấp pháp luật, chiếm đoạt bé Gia Bảo làm con nuôi.
Hành vi của bị cáo Thu không chỉ trực tiếp xâm phạm đến quyền và nghĩa vụ chăm sóc, giáo dục trẻ em mà còn gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự địa phương; gây bức xúc, hoang mang trong quần chúng, cần xử lý nghiêm để Thu ăn năn, cải tạo.
Chủ tọa phiên tòa đã tuyên phạt bị cáo Thu 5 năm tù giam về tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi. Nghe tòa tuyên án, bị cáo Thu khóc nức nở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.