Người ở 3 tỉnh đến TP.HCM phải cách ly tại nhà 14 ngày

Duy Tính
Duy Tính
30/04/2021 14:52 GMT+7

Kể từ ngày 30.4, người ở 3 khu vực có ca bệnh Covid-19 của Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên đến TP.HCM sẽ được cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trưa 30.4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo về giám sát, cách ly người các tỉnh khác vào TP.HCM.
Theo thông báo này, TP.HCM sẽ giám sát, cách ly người đến từ 3 địa điểm sau: Thôn Quan Nhân (xã Đạo Lý, H.Lý Nhân, tỉnh Hà Nam); thôn Hoàng Xá (xã Tiền Tiến, H.Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) và Khu Trung (xã Việt Hùng, H.Đông Anh, Hà Nội).

TP.HCM cho dừng quán bar, vũ trường, karaoke để chống dịch Covid-19

Những người ở 3 khu vực này, trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời địa phương nếu đến TP.HCM thì được cách ly, giám sát tại nhà, xét nghiệm theo quy định.
Việc cách ly tại nhà những người đến 3 địa phương này khi đến TP.HCM là do 3 địa phương có ca nhiễm Covid-19 liên quan đến bệnh nhân 1899 ở Hà Nam.

Có khả năng bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nam đã nhiễm biến chủng vi rút mới

Cùng ngày, tại cuộc làm việc với các khách sạn cách ly tập trung có thu phí trên địa bàn TP.HCM, lãnh đạo Sở Y tế nhắc nhở các khách sạn phải truyền thông kỹ về những việc nên làm sau khi người dân hoàn thành cách ly tập trung. Đó là khai báo với y tế địa phương khi về đến nơi cư trú, hạn chế tụ tập đông người, ghi lại nhật ký di chuyển và tiếp xúc trong suốt 14 ngày từ ngày có quyết định hoàn thành cách ly tập trung, đồng thời chấp hành việc lấy mẫu xét nghiệm theo lịch thông báo của trạm y tế.

Người dân nơi phong tỏa vì Covid-19: lễ 30.4 chưa từng có, mọi kế hoạch bỗng tan vỡ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.