Người nhà Phan Văn Anh Vũ giả 'cái bang': Công an vào cuộc làm rõ động cơ, mục đích

Mạnh Cường
Mạnh Cường
01/04/2020 20:42 GMT+7

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ động cơ, mục đích nhóm người nhà Phan Văn Anh Vũ giả trang 'cái bang’ tại phố cổ Hội An.

Liên quan đến vụ việc người nhà của bị án Phan Văn Anh Vũ giả trang "cái bang" trong phố cổ Hội An rồi quay clip đăng lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận, chiều tối 1.4, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đã chỉ đạo cơ quan chức năng tập trung làm rõ động cơ, mục đích nhóm người giả trang ăn xin trong phố cổ Hội An (TP.Hội An, Quảng Nam), trong tình hình cả nước đang gồng mình chống dịch Covid-19.

Theo thiếu tướng Dũng, hiện đã chỉ đạo lực lượng chức năng tập trung làm rõ mục đích, động cơ của nhóm này. Lực lượng chức năng đang mời nhóm người này lên làm việc; hiện chưa có kết quả chính thức. Kết quả cũng như việc xử lý sẽ thông tin công khai và cụ thể đến báo chí.

Trước đó, sáng 31.3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài khoảng 47 giây ghi lại cảnh 4 người trong bộ dạng rách rưới, đầu đội nón cời, giả trang "cái bang" ngồi cầm tô giơ ra xin tiền người qua đường giữa một ngã ba phố cổ Hội An.

Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người dân Hội An bày tỏ sự hoang mang, thậm chí phẫn nộ.

Trong tối ngày 31.3, chủ tài khoản Facebook T.T.M.T (được cho là một trong những người tham gia hóa trang thành "cái bang") đã đăng dòng trạng thái xin lỗi chính quyền và toàn thể người dân Hội An cũng như cộng đồng mạng và cho biết việc "giả trang cái bang" ở Hội An chỉ để... quay clip cho vui, làm kỷ niệm.

Ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin Hội An, cho biết liên quan đến đoạn clip về nhóm người giả trang ăn xin ngay giữa phố cổ Hội An gây hoang mang dư luận, bước đầu cơ quan chức năng xác định những người này là người nhà của bị án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm").

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.