Người nhà Phan Văn Anh Vũ giả ‘cái bang’: ‘Chúng tôi tự thấy mình thật xấu hổ’

Mạnh Cường
Mạnh Cường
07/04/2020 17:27 GMT+7

Nhóm người nhà của Phan Văn Anh Vũ cải trang ăn xin như 'cái bang' ở phố cổ Hội An (Quảng Nam) viết thư xin lỗi chính quyền, người dân Hội An. Trong thư họ nêu 'Tự thấy xấu hổ vì việc làm của mình'.

'Chúng tôi tự thấy mình thật đáng xấu hổ'

Liên quan vụ người nhà của bị án Phan Văn Anh Vũ giả trang "cái bang" ở phố cổ Hội An rồi quay clip đăng lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận, chiều 7.4, ông Nguyễn Minh Lý, Chánh Văn phòng UBND TP.Hội An, cho biết UBND TP.Hội An đã nhận được thư của nhóm người đóng giả ăn xin gửi xin lỗi chính quyền và người dân Hội An .

Nhóm người nhà Phan Văn Anh Vũ giả ăn xin như cái bang ở Hội An rồi quay clip đưa lên mạng xã hội

ẢNH: C.X

Theo nội dung bức thư do 10 người đồng loạt ký gửi, nhóm này chia sẻ những hình ảnh, clip ghi lại cảnh hóa trang thành nhóm “cái bang” và phát tán trên mạng xã hội chỉ nhằm mục đích “câu like”, hoàn toàn không có dụng ý nào khác. Tuy nhiên, những hình ảnh lại xuất hiện vào thời điểm cả nước đang gồng mình chống dịch.

“Tuy vậy, chúng tôi đã phạm một khuyết điểm, nói như các quý lãnh đạo đó là hành động làm xấu đi hình ảnh phố Hội An vốn rất đẹp trong mắt người dân cả nước lẫn du khách quốc tế”, trích một đoạn trong bức thư.

Nhóm đóng giả ăn xin cũng bày tỏ sự hối lỗi, tự kiểm điểm bản thân và mong muốn chính quyền cùng người dân TP.Hội An tha thứ.

“Chúng tôi nhận thấy việc làm của cả nhóm là không đúng, gây tổn thương nghiêm trọng đến tâm tư, tình cảm của người dân Hội An. Chúng tôi tự thấy mình thật đáng xấu hổ”, nội dung bức thư nêu.

Phạt hành chính là quá nhẹ, không tương xứng

Trước đó, sáng 31.3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài khoảng 47 giây ghi lại cảnh 4 người trong bộ dạng rách rưới, đội nón cời, giả trang "cái bang" ngồi cầm tô giơ xin tiền người qua đường giữa một ngã ba ở phố cổ Hội An.

Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người dân Hội An bày tỏ sự hoang mang, phẫn nộ.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Hội An, cho hay đoạn clip “ăn xin” ở phố cổ có sự bàn bạc, trao đổi khi thực hiện các cảnh quay. Hành vi của nhóm này là không thể chấp nhận, lợi dụng tình hình dịch bệnh đang hoành hành để “câu like”.

Theo ông Sơn, cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản và giao cho phường Minh An xử phạt theo quy định 176 - quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế trong giai đoạn dịch Covid-19.

Ông Sơn cho rằng mức phạt hành chính này so với hành vi vi phạm thì quá nhẹ, không tương xứng. Tuy nhiên, hiện chưa có khung xử phạt nào đối với những hành vi này nên phải thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Ngoài xử phạt hành chính, thành phố cũng đã răn đe, nhắc nhở thêm.

Ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin Hội An, cho biết liên quan đến đoạn clip về nhóm người giả trang ăn xin ngay giữa phố cổ Hội An gây hoang mang dư luận, bước đầu cơ quan chức năng xác định những người này là người nhà của bị án Phan Văn Anh Vũ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.