Người nhà nạn nhân xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo

17/12/2015 19:03 GMT+7

Chiều nay 17.12, trình bày trước tòa, nhiều người nhà nạn nhân vụ sập giàn giáo tại Formosa đã bật khóc, xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Chiều nay 17.12, trình bày trước tòa, nhiều người nhà nạn nhân vụ sập giàn giáo tại Formosa đã bật khóc, xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. 

Bốn bị cáo trước vành móng ngựa - Ảnh: Phạm ĐứcBốn bị cáo trước vành móng ngựa - Ảnh: Phạm Đức
Chị Vũ Thị Thu (vợ của anh Nguyễn Văn Kham, 1 trong 13 nạn nhân tử vong) cho biết, bản thân thân và gia đình rất đau buồn trước sự việc. "Giờ chồng tôi đã mất. Về dân sự tôi không có yêu cầu gì thêm. Còn về hình sự, tôi thấy vụ sập giàn giáo là nằm ngoài ý muốn và cũng là do lỗi vô ý của các bị cáo gây nên. Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện tại, gia đình tôi cũng đã được cơ quan chức năng thăm hỏi động viên kịp thời, được Công ty  Nibelc Việt Nam (nhà thầu phụ), Công ty  Samsung C&T (nhà thầu chính) hỗ trợ tổng số tiền 660 triệu đồng. Tôi thấy họ làm như vậy là rất trách nhiệm. Mong HĐXX cân nhắc để giảm nhẹ hình phạt cho cả 4 bị cáo".
Chị Nguyễn Thị Minh, vợ của nạn nhân Phạm Công Sơn khóc nghẹn trước tòa - Ảnh: Phạm Đức
Chị Thu mong muốn: "Chồng tôi mất đi, để lại cho tôi nuôi 2 con nhỏ. Sau này các cháu lớn lên, đến tuổi lao động, mong phía Công ty Samsung C&T tiếp nhận và tạo điều kiện cho 2 cháu có việc làm ổn định". 
 Anh Trường Đình Thiết (chú ruột của anh Nguyễn Văn Tuấn, 1 trong 13 vụ sập giàn giáo) cũng nói : "Cháu tôi mất đi cũng có nghĩa và vợ của nó đã mất chồng, con không cha, cha mẹ mất con. Điều đó không gì có thể bồi đắp được. Tuy nhiên, xét tới cùng thì đây cũng là vụ tai lao động ngoài ý muốn. Hiện gia đình cũng đã nhận được bồi thường, hỗ trợ của Nibelc Việt Nam, Samsung C&T tổng số tiền 660 triệu đồng. Nay tôi đề nghị 2 công ty có trách nhiệm chi trả thêm quyền lợi bảo hiểm xã hội cho cháu tôi. Tôi cũng mong tòa cân nhắc, giảm nhẹ hình phạt cho 4 bị cáo".
Chị Nguyễn Thị Minh (vợ của anh Phạm Công Sơn, nạn nhân tử vong) và đại diện 4 gia đình người bị hại khác cũng xin tòa cân nhắc, giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. 
Đại diện Công ty Nibelc Việt Nam (nhà thầu phụ) trình bày trước tòa - Ảnh: Phạm Đức
Sau khi gia đình các nạn nhân phát biểu, trình bày nguyện vọng, đại diện của 2 công ty Nibelc Việt Nam, Samsung C&T đã cúi đầu xin lỗi và cảm ơn trước sự rộng lượng, vị tha xin giảm nhẹ hình phạt cho bốn bị cáo của gia đình các nạn nhân. Đại diện của hai công ty này hứa sắp tới sẽ cân nhắc, xem xét thêm để tạo điều kiện hết sức trong phạm vi có thể nhằm đáp ứng nguyện vọng, đề xuất của gia đình các nạn nhân. 
Chủ tọa phiên tòa, ông Nguyễn Văn Thắng, Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh đã đề nghị hai Công ty Nibelc Việt Nam, Samsung C&T  cân nhắc, xem xét về tình, về lý để đáp ứng nguyện vọng, đề xuất của các gia đình bị hại. 

Ngày mai 18.12, tòa tiếp tục phiên xét xử.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.