Người nhà mẹ con sản phụ chết bất thường 'vây' bệnh viện

09/03/2015 15:00 GMT+7

(TNO) Sáng nay 9.3, người nhà sản phụ Võ Thị Vân (30 tuổi, trú tại xóm 4, xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu) đã tập trung, yêu cầu Bệnh viện đa khoa Diễn Châu (Nghệ An) giải thích về cái chết của mẹ con chị Vân.

(TNO) Sáng nay 9.3, người nhà sản phụ Võ Thị Vân (30 tuổi, trú tại xóm 4, xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu) đã tập trung, yêu cầu Bệnh viện đa khoa Diễn Châu (Nghệ An) giải thích về cái chết của mẹ con chị Vân.

Người nhà mẹ con sản phụ chết bất thường “vây” bệnh việnNgười thân tập trung trước bệnh viện, yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của mẹ con sản phụ
Anh Trương Trọng Xuân (34 tuổi, chồng của sản phụ Vân) cho biết: Sáng 6.3, anh đưa vợ tới trạm y tế xã để sinh con. Sau khi siêu âm, các bác sĩ cho biết vợ anh mang thai bé gái nặng 4,3 kg, phải nhập viện để mổ. Các bác sĩ sau đó viết giấy cho vợ anh Xuân chuyển viện lên tuyến trên để khám và theo dõi.
Chiều cùng ngày, anh Xuân đưa vợ tới Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu để kiểm tra và được các bác sĩ tại đây cho về nhà theo dõi.
Khoảng 11 giờ ngày 8.3, anh Xuân chở vợ vào Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu và làm thủ tục nhập viện. Các bác sĩ tiến hành xét nghiệm nước tiểu, máu và làm siêu âm. Trong khi chờ kết quả, anh Xuân đưa vợ về phòng chờ sinh của Khoa Sản của bệnh viện. Sau đó anh Xuân về nhà chở mẹ vợ vào viện.
“Khi đến nơi, khoảng 15 giờ chiều 8.3, tôi thấy vợ đã vào phòng đẻ. Vì tôi là đàn ông, nên họ yêu cầu tôi ra ngoài. Đến tối, các bác sĩ từ trong phòng đi ra đều lắc đầu. Vợ con tôi chết thảm quá!", anh Xuân nói
Bà Nguyễn Thị Lan (55 tuổi, mẹ của sản phụ Vân) nói trong nước mắt: "Lúc 15 giờ chiều, vào tới bệnh viện, tôi hỏi các bác sĩ con tôi như thế nào, họ trả lời con tôi sẽ được đẻ chỉ huy, không mổ. Sau đó họ tiêm thuốc kích thích để con tôi đẻ. Đến 18 giờ con tôi mới mở được 10 cm. Nó nói với tôi con kiệt sức rồi, không đẻ được nữa đâu phải mổ thôi”.
Theo bà Lan, thấy con đau đớn, bà nói với hai y tá, Vân kiệt sức rồi, phải cho Vân mổ đẻ. “Một nữ y tá nói với tôi: Kiệt sức mới đẻ được chứ. Đến khoảng 20 giờ 30 phút, một nữ y tá phát hiện con tôi bị băng huyết quá nhiều, nghẹt thở nên hô hoán các bác sĩ cấp cứu. Sau đó các bác sĩ đưa con tôi lên phòng mổ, đến hơn 21 giờ đêm thì cả hai mẹ con nó mất”, bà Lan khóc nấc.
Anh Ngô Hồng Khanh (47 tuổi, dượng của anh Xuân) bức xúc: “Cháu tôi chết quá oan uổng. Chúng tôi phải yêu cầu phía bệnh viện làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai mẹ con”.
Ông Trần Khắc Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu, cho biết chị Vân nhập viện lúc 11 giờ 30 phút ngày 8.3, sinh con thứ 2, thai nhi đã được 41 tuần tuổi, có dấu hiệu chuyển dạ.
“Lúc 20 giờ 40 phút sản phụ kêu đau, có biểu hiện mệt lả, cơ co tử cung không hoạt động nữa. Đến 21 giờ 2 phút, các bác sĩ đưa sản phụ lên bàn mổ. Lúc này sản phụ có dấu hiệu sốc, mạch nhanh, huyết áp tụt. Các bác sĩ tiến hành mổ nhưng sản phụ đã vỡ tử cung, máu không đông, thai nhi đã tử vong. Cùng lúc đó sản phụ cũng yếu dần và tử vong lúc 21 giờ 47 phút”, ông Tiến cho biết.
Theo ông Tiến, bước đầu xác định nguyên nhân khiến mẹ con sản phụ tử vong là vỡ tử cung, mất máu nhiều. Sau cuộc đối thoại với lãnh đạo bệnh viện vào sáng nay, người thân đã đồng ý không mổ tử thi và đưa mẹ con sản phụ về quê mai táng.
Về vấn đề bồi thường, ông Tiến cho biết sẽ làm việc cụ thể với gia đình. Trước mắt, bệnh viện sẽ hỗ trợ chi phí mai táng cho mẹ con sản phụ.
Người nhà mẹ con sản phụ chết bất thường “vây” bệnh viện 2Người thân không kìm được nước mắt trước sự ra đi của hai mẹ con sản phụ Vân
Người nhà mẹ con sản phụ chết bất thường “vây” bệnh viện 3Bà NguyễnThị Hoa (trái, mẹ anh Xuân) khóc ngất trước sự ra đi đột ngột của con dâu và cháu nội
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.