Người mượn đất bị tố khai thác đất trái phép

Nguyễn Long
Nguyễn Long
03/11/2019 09:43 GMT+7

Công ty TNHH đầu tư - xây dựng - thương mại Sài Gòn tố cáo người mượn đất dự án làm bãi đậu xe tạm đã có hành vi trộm cắp tài sản trái phép (khai thác đất trái phép - PV) với khối lượng khoảng 60.000 m 3 đất.

Ngày 31.10, Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) phối hợp Viện KSND cùng cấp đến hiện trường, điều tra làm rõ vụ khai thác đất tại bãi đậu xe Anh Tèo (P.Phú Mỹ).
Theo UBND TX.Phú Mỹ, bãi đậu xe Anh Tèo là khu đất rộng gần 6 ha được quy hoạch làm dự án khu nhà ở chuyên gia Phú Mỹ do Công ty TNHH đầu tư - xây dựng - thương mại Sài Gòn (gọi tắt Công ty Sài Gòn) quản lý. Trong thời gian chưa thực hiện dự án, Công ty Sài Gòn cho ông Lại Thương mượn khu đất này làm bãi đậu xe tạm và không có giấy phép hoạt động. Trước đó, Công ty Sài Gòn làm đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo ông Thương có hành vi trộm cắp tài sản trái phép (khai thác đất trong bãi đậu xe đưa ra ngoài - PV), với khối lượng khoảng 60.000 m3 đất, giá trị tương đương 9 tỉ đồng.
Trước đó, ngay trong đêm 28.10, Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ bắt quả tang tại bãi đậu xe Anh Tèo có 2 xe cuốc đang múc đất đưa lên 2 xe ben để vận chuyển ra ngoài. Tại hiện trường còn có 2 xe ben khác đang đợi đến lượt lấy đất. Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ đã lập biên bản tạm giữ các phương tiện vi phạm và làm việc với ông Thương.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hiện trường vụ khai thác đất lậu này rộng khoảng 1 ha; bị đào lấy đất với độ sâu trên dưới 1 m, có nơi sâu gần 2 m. Công an TX.Phú Mỹ đang tiếp tục lấy lời khai của những người liên quan để xử lý. Theo trình bày của ông Lại Thương, khu đất này khi ông xin Công ty Sài Gòn làm bãi đậu xe tạm, thì trước đó có đổ một lượng đất để san lấp. Do Công ty Sài Gòn không hỗ trợ tiền để ông dọn mặt bằng nên ông đưa xe vào lấy lại đất. Trong khi đó, ông Nguyễn Kim Đức, thành viên HĐQT Công ty Sài Gòn, khẳng định trong thời gian sử dụng mặt bằng dự án để làm bãi đậu xe tạm, ông Thương có cam kết khi công ty thi công dự án sẽ bàn giao mặt bằng, không yêu cầu bồi thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.