Người mẹ trẻ lao vào đám cháy cứu các con vừa qua đời

03/05/2015 12:27 GMT+7

(TNO) Chị Cụt Thị Đanh, người mẹ đã lao vào đám cháy ngùn ngụt để cứu các con, bị bỏng 80% cơ thể, đã trút hơi thở cuối cùng vào tối 2.5 tại Bệnh viện Bỏng quốc gia.

(TNO) Chị Cụt Thị Đanh, người mẹ đã lao vào đám cháy ngùn ngụt để cứu các con, bị bỏng 80% cơ thể, đã trút hơi thở cuối cùng vào tối 2.5 tại Bệnh viện Bỏng quốc gia.

Người mẹ trẻ lao vào đám cháy cứu các con đã tử vong   Chị Đanh khi được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An – Phạm Đức
Anh Cụt Văn Thượng (27 tuổi, người dân tộc Khơ Mú, trú tại bản Xốp Phe, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An), chồng của chị Đanh, cho biết mặc dù được các bác sĩ của Bệnh viện Bỏng quốc gia tận tình cứu chữa nhưng do bị bỏng quá nặng, vợ anh đã không qua khỏi. Chị Đanh qua đời tối 2.5, khi mới 22 tuổi.
“Sáng nay (3.5), gia đình đã tổ chức tang lễ, đưa vợ tôi về nơi an nghỉ cuối cùng. Những ngày qua, vợ tôi luôn được các y bác sĩ chăm sóc, cứu chữa. Bà con cô bác, nhiều nhà hảo tâm đã chung tay góp sức, chia sẻ, hỗ trợ gia đình về cả vật chất và tình thần. Xin cảm ơn tất cả mọi người”, anh Thượng nghẹn ngào.
Trước đó, như Thanh Niên Online đã đưa tin, chiều 22.4, anh Thượng đi rẫy trên núi, ở nhà chỉ có chị Đanh cùng 2 con nhỏ (5 tuổi và 2 tuổi). Do nhà anh Thượng bán xăng lẻ cho người dân trong bản nên còn 1 can xăng 10 lít và 1 can 5 lít để ngay cạnh giường ngủ.
Trong lúc chị Đanh đang nấu ăn, 2 đứa con nhỏ nghịch can xăng làm xăng bị đổ và lửa bùng cháy dữ dội.
Phát hiện ra sự việc, chị Đanh hốt hoảng chạy vội ra ngoài để hô hoán người dân đến dập lửa. Nghĩ 2 đứa con đang còn ở trong nhà, chị Danh lao vào đám cháy để cứu và bị mắc kẹt trong ngọn lửa lớn. Trước đó, 2 đứa con của chị Danh đã nhanh chân chạy ra ngoài an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.