Người mẹ cố che cho cô con gái nhỏ trong vụ cháy ở Sài Gòn

04/10/2016 14:45 GMT+7

Những người lính chữa cháy tìm thấy thi thể hai mẹ con, trong tư thế người mẹ cố ôm đứa con gái nhỏ chạy đến nhà tắm mong thoát khỏi biển lửa...

Vòng tay mẹ không che được lửa rát
Rạng sáng 4.10, ngọn lửa bùng phát trong căn nhà cấp 4 ở đường Nguyễn Văn Quá (P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM). Vợ chồng anh Trịnh Ngọc Tin (33 tuổi) và chị Nguyễn Phương Thùy (30 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi) mướn căn nhà này làm tiệm cho thuê đồ cưới.
Nhiều vật dụng trong tiệm bị cháy Ảnh: Đức Tiến
Căn nhà rộng chừng 70 m² phút chốc chìm trong biển lửa. Những người hàng xóm nghe thấy tiếng anh Tin hô hoán kêu cứu, đã tìm đủ cách để cứu người, nhưng bất lực vì ngọn lửa quá lớn. Tiếng kêu của vợ chồng anh nhỏ dần, nhỏ dần... rồi tắt lịm. 
Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể anh Tin nằm ở giữa nhà. Cách đó không xa, gần nhà tắm, chị Thùy cũng gục dưới nền nhà, và trong vòng tay của chị, là thi thể cô con gái mới 2 tuổi. Thi thể của 3 người được đưa về nhà xác Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân, TP.HCM) trong nỗi đau tột cùng của người thân, cũng như người dân địa phương.
Bất lực trước ngọn lửa 
Theo những người hàng xóm, vợ chồng anh Tin thuê căn nhà trên cũng đã lâu. Thường ngày, hai vợ chồng anh Tin sống thân thiện, chan hòa với bà con lối xóm.
“Anh Tin là người biết lo cho gia đình. Tôi ở đây cũng lâu nhưng chưa hề thấy vợ chồng ảnh cãi nhau hay xích mích gì”, anh Dũng, một người hàng xóm, kể.
Sau vụ cháy, tiệm cho thuê đồ cưới, cũng là tổ ấm của gia đình anh Tin, tan hoang. Mái tôn đổ sập, tường nhà thủng lỗ chỗ, gạch vữa nằm la liệt bên hông căn nhà. Quả cưới, rạp, hoa nhựa và nhiều đồ đạc khác vẫn thường xuất hiện trong các dịp hoan hỷ... bị ngọn lửa thiêu rụi.
Chị Bích Ngọc (19 tuổi, sống gần căn nhà bị cháy), cho biết thời điểm căn nhà phát hỏa, chị nghe nhiều tiếng nổ lẹt đẹt, rồi lửa cháy càng lớn hơn khiến những người bên ngoài không thể tiếp cận vào phía trong căn nhà.
“Lúc đó, nhiều người vào dập lửa lắm, nhưng căn nhà có hai lớp cửa còn lửa thì cháy lớn quá nên không ai tiếp cận được. Mọi người vừa múc nước dội, vừa đập tường, tìm mọi cách vào trong, nhưng vẫn không kịp”, chị Ngọc kể.
Anh Lợi (33 tuổi, người dân địa phương) cho biết: “Tôi đang ngủ thì nghe mọi người hô hoán. Lúc tôi chạy ra thì thấy khói lửa mù mịt. Khi đó có hơn 10 người tìm cách dập lửa, đục tường. Ai cũng thắt ruột trước tiếng kêu cứu yếu ớt của anh Tin nhưng đành bất lực vì lửa lớn quá”.
Đến 10 giờ 30 cùng ngày (4.10), các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.