Người mẹ bạo hành con có thể bị phạt 3 năm tù

Phan Thương
Phan Thương
03/02/2020 16:25 GMT+7

Người mẹ ở Bình Dương có hành vi bạo hành con có thể bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Mạng xã hội ngày 31.1 xuất hiện đoạn clip dài 2 phút ghi lại cảnh bé trai khoảng 3 tuổi bị một người được cho là mẹ bạo hành. Cụ thể, clip ghi lại cảnh người mẹ cột dây vào cổ bé trai liên tục xách lên đặt xuống, vật bé ra nệm khiến bé sợ hãi khóc thét.
Ngay sau khi sự việc được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội nhằm truy tìm người phụ nữ liên quan, chiều 1.2, Công an thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã tạm giữ Nguyễn Thị Thanh Thuý (28 tuổi), mẹ cháu bé để điều tra về hành vi ngược đãi và bạo hành người khác.
Công an phường Hoà Phú (thành phố Thủ Dầu Một) cho biết chị Thúy từng bị xử phạt hành chính về hành vi đánh con vào năm 2018.
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM), cho biết hành vi của người mẹ đã phạm vào tội “ngược đãi hoặc hành hạ con” với tình tiết đã bị xử phạt hành chính nhưng tiếp tục vi phạm, theo điểm b khoản 1 Điều 185 bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), với khung hình phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm tù.
Ngoài ra, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho biết Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đang xem xét việc kiến nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi của ông Võ Văn Dũng (33 tuổi, ngụ An Giang) về hành vi “không tố giác tội phạm”.
Theo luật sư Nữ, qua quá trình tiếp xúc với cháu bé và làm việc với cơ quan điều tra, được biết, trong lúc đánh cháu bé, anh Võ Văn Dũng là người sống chung với Thuý đã dùng điện thoại quay clip lại nhưng người tung clip lên mạng xã hội không phải anh Dũng.
Theo luật sư Nữ, hành vi bạo hành con mình của Thúy không phải là xảy ra lần đầu mà liên tục, nhưng anh Dũng không có động thái can ngăn hoặc tố cáo. Mục đích anh Dũng quay clip lại cần phải làm rõ. Nếu quay clip nhưng không dùng clip đó để tố cáo lên chính quyền địa phương thì cần xử lý Dũng về hành vi không tố giác tội phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.