Người lao động Việt Nam không được mang thực phẩm sang Hàn Quốc

Thu Hằng
Thu Hằng
26/10/2019 10:42 GMT+7

Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi tại Hàn Quốc đang có diễn biến nghiêm trọng, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) yêu cầu người lao động Việt Nam không mang tất cả các loại thực phẩm sang quốc gia này.

Sáng 26.10, bà Phạm Thị Ngọc Lan, Phó giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước, cho biết dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến rất nghiêm trọng tại Hàn Quốc. Do đó, công tác kiểm tra an ninh được thắt chặt, đặc biệt đối với những đoàn khách nhập cảnh từ các nước đã có dịch bệnh như Việt Nam.
Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo đến người lao động đã và đang chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh cần nghiêm túc chấp hành mọi quy định về việc mang sản phẩm, hàng hóa nhập cảnh Hàn Quốc.
Trước đó, Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc có phản ánh về việc phát hiện người lao động Việt Nam mang theo hàng hóa không được phép khi nhập cảnh Hàn Quốc, trong đó có các sản phẩm từ thịt lợn. Điều này đã làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Cơ quan phái cử và của cả người lao động Việt Nam.
“Để tránh tình trạng người lao động bị xử phạt, Trung tâm Lao động ngoài nước yêu cầu người lao động không mang tất cả các loại thực phẩm (đồ ăn, thức uống…). Nếu vi phạm sẽ phải tự chịu trách nhiệm theo quy định về xuất nhập cảnh của phía bạn”, bà Lan nói.
Để phòng tránh du nhập dịch tả lợn châu Phi vào quốc gia này, Chính phủ Hàn Quốc đã tăng mức tiền phạt đối với trường hợp mang các loại sản phẩm bao gồm thịt lợn được gia công, sản xuất vào Hàn Quốc trái phép. Tiền phạt được áp dụng theo 3 mức: 5 triệu won (gần 100 triệu đồng), 7,5 triệu won (gần 150 triệu đồng) và 10 triệu won (gần 200 triệu đồng).
 Theo các hãng tin Hàn Quốc Yonhap và KBS, ngày 21.10, Bộ trưởng Môi trường Hàn Quốc Cho Myung Rae cho biết, nguy cơ dịch tả lợn châu Phi lây lan nhanh ở nước này rất cao. Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này. Đến nay, Hàn Quốc đã tiêu hủy gần 160.000 con lợn  để ngăn chặn dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.