Người hùng cứu nạn nhân vụ lật tàu Thảo Vân 2 được tặng huân chương

05/10/2016 13:29 GMT+7

Người nhận được phần thưởng cao quý này là thuyền viên Lê Văn Hoa vì đã có hành động dũng cảm cứu các nạn nhân trong vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn (Đà Nẵng).

Ngày 5.10, tại trụ sở Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao Huân chương Dũng cảm cho anh Lê Văn Hoa vì đã có hành động dũng cảm cứu sống nhiều nạn nhân trong vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn.

Anh Hoa là thuyền viên tàu du lịch Phú Quý 2 (số hiệu ĐNa 0577). Vào tối 4.6.2016, hay tin tàu Thảo Vân 2 bị lật nghiêng rồi chìm dần, anh đã cùng nhiều người dân cạnh hiện trường dùng phương tiện vớt được nhiều người dưới sông.

Hành động xả thân của anh Hoa đã giúp nhiều người thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Liên quan đến việc khen thưởng cho các cá nhân tham gia cứu nạn trong vụ chìm tàu, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Xuân Anh,  Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã trao bằng khen của Thủ tướng cho 2 tập thể và 3 cá nhân.

Cụ thể, 2 tập thể gồm: thuyền viên tàu du lịch Phú Quý 2 (ĐNa 0577), tập thể thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn 1 (ĐNa 0523). Ba cá nhân gồm: ông Mai Viết Dụng (chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu du lịch Biển Đảo Việt - ĐNa 0478), ông Nguyễn Văn Hốt (thuyền trưởng tàu du lịch Hàn Giang 2 - ĐNa 0478) và ông Đặng Ngọc Anh (thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn 1- ĐNa 0523).

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng tặng bằng khen cho Hải đội 2 (BĐBP Đà Nẵng) và cho thiếu tá Trần Bá Vĩnh (nhân viên Ban tuyên huấn, Phòng Chính trị, BĐBP Đà Nẵng), trung uý Vũ Đức Long (thuyền phó, Hải đội 2).

Như Thanh Niên đã thông tin, tối 4.6 vừa qua, tàu du lịch Thảo Vân 2 khi đang chở 56 người lưu thông trên sông Hàn thì bị lật úp. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhiều ngư dân cùng lực lượng chức năng đã kịp thời ứng cứu nên hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người (3/56 người thiệt mạng).

Nhiều cá nhân liên quan đã bị cách chức và bị bắt giam để điều tra. Mới đây, một Phó giám đốc Sở GTVT đã bị khiển trách vì không quản lý tốt lĩnh vực được giao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.