Người Hàn Quốc làm việc ở Bình Dương âm tính với Covid-19 khi xét nghiệm máu

Đỗ Trường
Đỗ Trường
06/04/2020 22:23 GMT+7

Ông N. từng làm việc tại một công ty ở Bình Dương, sau lần 1 test nhanh dịch mũi, họng có kết quả dương tính, sau lần 2 và 3 xét nghiệm máu đều cho kết quả âm tính với Covid-19 .

Ngày 6.4, Sở Ngoại vụ TP.HCM có văn bản chính thức gửi Sở Ngoại vụ Bình Dương và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm với ông N. (từng làm việc tại Bình Dương) trước đó có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19.
Theo đó, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM đã có công hàm, thông báo cho Sở Ngoại vụ TP.HCM về kết quả xét nghiệm máu lần 2 và 3 đối với ông N. tại Trạm y tế quận Tây Incheon (Hàn Quốc) ngày 6.4 đều có kết quả âm tính với Covid-19 và sẽ được xuất viện sớm.
Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc cũng đề nghị cơ quan chức năng xem xét hủy bỏ cách ly đối với 15 công dân Hàn Quốc có tiếp xúc gần với ông N. hiện đang được cách ly tập trung tại Bình Dương và TP.HCM.
Như Thanh Niên đã thông tin, ông N. công tác tại một công ty ở TX.Tân Uyên (Bình Dương), ngày 1.4 xuất cảnh về Hàn Quốc, ông này đã test nhanh và có kết quả dương tính với Covid-19.
Sau đó, cơ quan y tế Bình Dương và TP.HCM đã điều tra dịch tễ xác định có 46 người tiếp xúc gần với ông N., trong đó có 15 người Hàn Quốc, còn lại là công nhân Việt Nam và đã được đưa đi cách ly tập trung.
Cơ quan chức năng Bình Dương cũng đã tạm đình chỉ hoạt động công ty nơi ông N. làm việc ở Bình Dương để tiến hành khử trùng phòng dịch Covid-19.

 

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.