Người giúp việc mê bài bạc, vừa thử việc đã trộm 300 triệu đồng của chủ

11/10/2019 10:13 GMT+7

Được công ty môi giới giới thiệu, người giúp việc đến thử việc đã trộm 300 triệu đồng của khổ chủ để nuôi thú đam mê bài bạc.

Ngày 11.10, Công an Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết liên quan vụ người giúp việc mê bài bạc, trộm 300 triệu đồng của chủ, lực lượng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Xí (51 tuổi, ngụ xã Đại Hiệp, H.Đại Lộc, Quảng Nam) tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 6.10, chủ nhà 110 Ngô Gia Tự (P.Hải Châu 2, Q.Hải Châu) đau khổ đến công an phường trình báo tủ phòng ngủ bị cạy, mất 6 lượng vàng 9999, 3.000 USD với tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng.

Ngày 7.10, nhận tin báo, Đội Cảnh sát Hình sự Công an Q.Hải Châu tung trinh sát, điều tra hiện trường, nhưng lúc này nạn nhân đã dọn dẹp nhà cửa, dấu vết mờ nhạt, chủ nhà lại không nghi ngờ ai.

Tiếp tục thu thập thông tin, Công an quận xác định trước khi xảy ra vụ trộm, gia chủ có liên hệ công ty giới thiệu việc làm để thuê một phụ nữ giúp việc nhà tên Lan, quê xã Đại An, H.Đại Lộc nhưng đã bỏ việc chỉ sau 2 ngày.

Lê Thị Xí mê bài bạc, trộm của gia chủ

Ảnh: Văn Tiến

Lần về Đại An tìm hiểu thì người phụ nữ tên Lan không có thật, có khả năng nghi phạm dùng tên giả với ý đồ bất minh từ trước. Tiếp tục xác minh, công an quận thấy nổi lên một người phụ nữ mê bài bạc, đỏ đen, có tiền sự trộm cắp vặt và đánh bạc ở địa phương là Lê Thị Xí.

Công an quận bí mật thu thập hình ảnh và cho khổ chủ nhận dạng, thì được xác định đúng là người giúp việc đã bỏ việc.

Ngày 8.10, Công an Q.Hải Châu ập vào nhà Xí ở quê, Xí nhanh tay vứt tài sản để phi tang vật chứng và bỏ chạy vẫn không thoát khỏi lực lượng.

Sau đó, Xí tiếp tục ngoan cố, khai báo cầm chừng, không chỉ nơi giấu tài sản cho đến khi bị khám xét, thu giữ 4,5 lượng vàng và 13,8 triệu đồng. 

Số vàng thu hồi được

Ảnh: Văn Tiến

Lúc này, Xí mới khai thêm đã nhờ con cất giấu 3.000 USD, 1 dây chuyền, đồng thời bán 3 nhẫn vàng cho một tiệm vàng ở thị trấn Ái Nghĩa và nướng sạch vào thú đam mê cờ bạc.

Hiện Công an Q.Hải Châu thu hồi được 4,5 lượng vàng 9999, 1 sợi dây chuyền vàng, 3.000 USD, 13,8 triệu đồng. Trước thành tích bắt nhanh người giúp việc mê bài bạc trên, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND Q.Hải Châu đã thưởng nóng Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.