Người đưa đón trẻ trường Gateway làm việc với công an tới tối muộn

21/08/2019 17:18 GMT+7

Tại buổi làm việc theo triệu tập của Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội), bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi), người đưa đón trẻ trường Gateway làm việc với cán bộ tới tối muộn mới về.

Chiều 21.8, trong căn nhà cấp 4 nằm sâu trong hẻm nhỏ đường Cầu Giấy (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi), người được thuê đưa đón và trực tiếp có mặt trên chuyến xe đưa cháu L.H.L, học sinh lớp Tokyo, trường Gateway, vào ngày 6.8, cho biết chiều 20.8, bà được Công an quận Cầu Giấy triệu tập lên làm việc. Tại đây, bà Quy làm việc với công an tới tối muộn mới về nhà.

Nỗi hoang mang ở trường quốc tế Gateway sau vụ bé trai chết vì bị bỏ quên

Bà Quy cũng xác nhận việc bà đã gửi đơn nhờ Văn phòng luật sư Thành Sơn và đồng sự cử luật sư tư vấn, trợ giúp về mặt pháp lý. Trong đơn, bà Quy nhờ văn phòng luật sư này tư vấn và tham gia các giai đoạn tố tụng tại cơ quan điều tra, bào chữa và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình.

Bà Quy trong buổi chiều 21.8 trông mệt mỏi hơn so với ngày đầu tiếp xúc báo chí

Ảnh H.V

Theo bà Quy, sau khi tiếp nhận đơn, phía văn phòng luật sư đã cử người tới gặp, nghe bà kể lại mọi việc và soạn lại đơn cho rõ ràng. Sau khi xảy ra sự việc, bà quá hoảng loạn, không nhớ được hết sự việc, nên khi bình tĩnh lại mới nhớ được nhiều điều bất thường.

Vụ án bé trai trường Gateway tử vong và những câu hỏi chưa giải đáp

Thuật lại trình tự diễn biến sự việc đã xảy ra hôm phát hiện cháu L.H.L tử vong trên xe đưa đón của nhà trường, nhất là các tình tiết khi đi xe không kéo rèm, khi đón về thì rèm kéo kín; quả bóng bay đột nhiên có trên xe; rồi việc cháu L. khi bà Quy đón từ tay giúp việc thì mặc áo đỏ, khi phát hiện trên xe mặc áo màu khác,... bà Quy bày tỏ: “Tôi mong muốn sự việc sớm được làm rõ, đúng người, đúng tội”.

Bà Quy thắc mắc ai là người kéo rèm cửa xe xuống mà không phát hiện cháu bé bị bỏ quên. Bởi, khi đi xe mở rèm, lúc về rèm được kéo kín

Ảnh Trần Cường

Trước đó, cháu L.H.L (6 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy) được phát hiện tử vong trên xe ô tô đưa đón. Thi thể cháu bé được chuyển đến Bệnh viện E để làm các thủ tục pháp y. Rạng sáng 7.8, thi thể cháu L. được về quê tại Thanh Hóa để tổ chức tang lễ.
Trưa 7.8, UBND quận Cầu Giấy tổ chức họp báo thông tin sơ bộ về vụ việc này. Tại buổi họp báo, trung tá Trần Văn Hóa đã công bố việc khởi tố vụ án và triệu tập những người liên quan, đồng thời xác nhận nạn nhân tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện. Tuy nhiên, nguyên nhân tử vong và nhiều thông tin liên quan về vụ việc vẫn chưa được giải đáp.
Ngày 19.8, nhiều thông tin trên mạng xã hội cho rằng tài xế Doãn Quý Phiến, người cầm lái chiếc xe chở cháu L.H.L vào ngày 6.8, đã tử vong. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy đã bác bỏ thông tin này và cho biết đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.