Người dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng bị đề nghị 2 – 3 năm tù

09/02/2018 14:17 GMT+7

Trưa 9.2, mở đầu phần tranh luận, Viện KSND TP.Đà Nẵng đề nghị HĐXX tuyên phạt Đào Tấn Cường (49 tuổi, anh trai nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng) từ 2 – 3 năm tù.

[VIDEO] Hé lộ nguyên nhân giám đốc dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng

Bị hại “khẩn thiết” xin tòa giảm nhẹ hình phạt

Tại phiên tòa, 2 bị hại là ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch TP.Đà Nẵng và ông Trần Phước Sơn, Phó chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng có đơn xin vắng mặt, ủy quyền cho 2 luật sư đại diện.

5 trong 7 người có quyền và nghĩa vụ liên quan có đơn xin vắng mặt, 2 nhân chứng có mặt.

Trước tòa, bị cáo nhận tội, biết sai, vụ việc xảy ra sau bữa cơm có uống bia nên bức xúc, nhưng cho rằng tội nặng và khai báo quanh co, mặc dù quá trình điều tra không bị ép cung nhưng điều tra viên đọc để bị cáo viết ra, với lý do mong sớm được tại ngoại.

HĐXX nhận định việc bị cáo nhắn tin với lời lẽ sặc mùi xã hội đen như vậy, với chức vụ là Phó giám đốc, thì không phải đùa giỡn, đồng thời trong nhiều bản tự khai, cam kết của bị cáo, đều thể hiện rõ hành vi phạm tội.

Bị cáo giải thích hành động mê muội là bất hợp lý, bởi bị cáo chủ động đi mua điện thoại cũ và 2 sim rác, trong khi tại nhà bị cáo có “6 điện thoại xịn”.

Trước tòa, bị cáo Cường gửi lời xin lỗi đến gia đình các bị hại.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng (bị hại), có đơn xin vắng mặt tại tòa và bày tỏ niềm tin vào sự khoan hồng của pháp luật với bị cáo Đào Tấn Cường.

“Khẩn thiết xin tòa xem xét các khía cạnh nhân thân tốt, tình tình hiền lành, hành vi bộc phát và bị cáo chưa phạm lỗi nghiêm trọng, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo đến mức thấp nhất có thể…sẽ là niềm tin, động lực giúp bị cáp sửa sai, ăn năn hối lỗi, làm ăn sinh sống lương thiện để nuôi gia đình, ổn định cuộc sống”, ông Trần Phước Sơn viết.

Chiều 9.2, phiên sơ thẩm tiếp tục với phần bào chữa của luật sư bị cáo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.