Người 'đi nhiều nhất nước' xin... ngừng đi

Mạnh Cường
Mạnh Cường
21/07/2020 05:26 GMT+7

Mới đây, vì lý do sức khỏe , ông Bh’riu Liếc, Bí thư Huyện ủy Tây Giang (Quảng Nam), đã có đơn xin nghỉ hưu trước 5 năm.

Đơn của ông đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam thống nhất. Ông Bh’riu Liếc sinh năm 1965, người Cơ Tu, ở H.Tây Giang. Trước khi nghỉ, ông Liếc đã có 2 nhiệm kỳ giữ chức Bí thư Huyện ủy Tây Giang (từ năm 2010 đến nay).
Nhiều năm làm lãnh đạo H.Tây Giang, ông Bh’riu Liếc đến từng bản làng giúp dân, để hiểu dân. Ông được người dân tin tưởng, yêu mến vì có công lớn trong việc cải thiện đời sống, giúp người dân vơi bớt khó khăn, loại bỏ những tập tục lạc hậu...
Không phải tự nhiên ông Liếc được mệnh danh là “Chủ tịch huyện đi bộ nhiều nhất nước” mà Thanh Niên từng đề cập. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách viết về văn hóa, đời sống đồng bào Cơ Tu. Việc ông Bh’riu Liếc xin nghỉ hưu ở tuổi 55 được rất nhiều người quan tâm, bởi ông xin “từ quan” không phải vì trong lúc đương nhiệm đã để lại những điều tiếng xấu hoặc dính đến sai phạm như một số quan chức gần đây.
“Mình già rồi, tự nhận thấy không đủ sức khỏe để đảm đương công việc nên viết đơn xin nghỉ. Việc xin nghỉ không phải để trút bỏ gánh nặng để nhẹ thân mình, mà để trao cơ hội cho thế hệ trẻ, những người có trình độ, năng lực. Mình không thể ngồi vị trí này mãi được”, ông Liếc tâm sự với tôi.
Cách đây 5 năm, khi ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy Hội An (Quảng Nam) xin nghỉ hưu trước 2 năm để “nhường ghế cho lớp trẻ”, dư luận không khỏi nuối tiếc. Trước khi xin nghỉ, ông Sự đã có 2 nhiệm kỳ trên cương vị Bí thư Thành ủy Hội An và có những đóng góp lớn đối với sự phát triển của TP. Một người làm lãnh đạo quan tâm đến văn hóa của đồng bào mình, vì cảm thấy không đủ sức khỏe, chuyện cá nhân có thể làm ảnh hưởng đến công việc, sẵn sàng xin nghỉ hưu trước tuổi thì rất đáng trân quý. Những cán bộ, công chức chủ động dừng đúng lúc, nhường “ghế” cho lớp trẻ sẽ luôn được người dân, xã hội trân trọng, ghi nhận và đánh giá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.