Người đến Lào Cai từ ngày 1.7 phải khai báo mục đích, địa chỉ, lịch trình

30/06/2021 09:19 GMT+7

Những người đến Lào Cai từ ngày 1.7 phải khai báo về mục đích, cũng như chi tiết về lịch trình, địa chỉ đến địa phương này, đồng thời cung cấp số điện thoại để phục vụ truy vết dịch Covid-19 .

Đó là chỉ đạo mới nhất của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai ban hành chiều, 29.6, về phương án quản lý phương tiện, người trên phương tiện vận tải đường bộ để phòng, chống dịch Covid-19 khi đến địa phương này.
Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai yêu cầu 8 chốt kiểm soát tại các tuyến đường cửa ngõ tỉnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện đi vào địa bàn.
Cụ thể, các chốt kiểm soát dịch Covid-19 yêu cầu tất cả người trên ô tô (bao gồm: lái xe, nhân viên phục vụ, hành khách đi xe, người đi theo xe) phải khai báo lịch sử hành trình đã di chuyển, khai báo y tế, đo thân nhiệt và khai báo rõ địa điểm và mục đích đến địa bàn tỉnh Lào Cai.

Bản tin Covid-19 ngày 30.6: Thêm 450 bệnh nhân mới, dịch bệnh đã len vào nơi xung yếu

Đối với lịch sử hành trình di chuyển, người ngồi trên ô tô phải ghi rõ địa chỉ nơi xuất phát, các địa điểm đã đi qua. Trường hợp hành khách đã đi lại bằng 2 tuyến vận tải trở lên phải khai báo từ điểm xuất phát của tuyến vận tải đầu tiên.
Các chủ phương tiện phải khai báo rõ địa điểm xuất phát (hoặc xuất bến), các địa điểm đã dừng nghỉ, đón, trả khách và các địa điểm đã đi qua.
Đối với địa điểm đến Lào Cai, các xe khách tuyến cố định phải vào bến xe để trả khách và làm thủ tục bến đến; các xe khách hợp đồng, du lịch phải trả khách tại các địa điểm theo nội dung hợp đồng đã ký kết.
Đối với người đi xe cá nhân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu phải ghi rõ địa điểm đến tại Lào Cai (số nhà, tuyến đường…), mục đích chuyến đi và cung cấp số điện thoại để phục vụ truy vết dịch Covid-19 khi cần thiết.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai yêu cầu, các lực lượng tại chốt kiên quyết không cho qua chốt kiểm soát đối với các trường hợp lái xe, hành khách không hợp tác, không kê khai hoặc kê khai không trung thực rõ ràng. Đối với các trường hợp vi phạm, cơ quan chức năng báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai để xử lý theo quy định.
Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai, phương án quản lý phương tiện, người đến Lào Cai thực hiện từ ngày mai, 1.7, không áp dụng đối với phương tiện và người điều khiển phương tiện hàng hóa xuất khẩu qua Cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành và vào các khu công nghiệp của tỉnh Lào Cai.
Thống kê từ ngày 18.6 đến nay, Lào Cai ghi nhận 4 ca nhiễm Covid-19, gồm các bệnh nhân có mã số 12255, 12540, 13789 và 13790, đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư (Hà Nội).
Liên quan đến các bệnh nhân nói trên, cơ quan chức năng đã truy vết được 257 trường hợp F1 và 2.549 trường hợp F2 để theo dõi sức khỏe, quản lý chặt chẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.