Người đăng video ‘tố’ CSGT lạm quyền ở Vĩnh Phúc làm việc với cơ quan công an

Trần Cường
Trần Cường
08/10/2019 18:19 GMT+7

Sau khi bị “anh Chí” gọi điện đe dọa vì đăng video “tố” lực lượng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc lạm quyền, cản trở người tham gia giao thông, người đăng tải còn thấy xuất hiện nhiều đối tượng lạ, đứng trước cổng nhà cả tiếng đồng hồ.

Liên quan đến vụ người dân bị “anh Chí bảo kê” gọi điện đe dọa, nhờ xóa video “tố” lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Vĩnh Phúc lạm quyền, cản trở người tham gia giao thông, chiều 8.10, phản ánh tới Thanh Niên, anh V. V. Q (30 tuổi, trú tại xã Thái Hoà, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc; người tố cáo lực lượng CSGT Vĩnh Phúc) cho biết, bản thân và gia đình đang sống trong tâm trạng bất an, bởi gần đây xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt trước cổng nhà hàng tiếng đồng hồ.

Xuất hiện thêm nhiều “anh Chí”?

Anh Q. cho biết, sáng 8.10, phía Công an huyện Lập Thạch đã về địa bàn, phối hợp với lực lượng chức năng xã làm việc với anh Q. tại trụ sở xã Thái Hòa. Tại đây, công an yêu cầu anh Q. trình bày lại toàn bộ sự việc và nêu nguyện vọng của mình.
“Tại đây, tôi yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình tôi. Đồng thời, làm rõ "anh Chí" có mục đích gì, ai là người đứng ra chỉ đạo, ai là người cho "anh Chí" bảo kê tuyến đường này?,...”, anh Q. nói.

Sau khi chia sẻ hình ảnh về việc CSGT gây phiền hà cho người tham gia giao thông, người dân bị người lạ tự xưng là bảo kê tuyến đường, gọi điện đe dọa

Ảnh NVCC

Khoảng 12 giờ trưa sau khi làm việc với cơ quan chức năng, anh Q. trở về nhà nghỉ ngơi. Đến khoảng 14 giờ chiều, khi anh Q. mở cửa thì phát hiện có 1 chiếc ô tô màu đen đỗ trước cổng nhà, mang biển số Hà Nội.  
Anh Q. thấy ít nhất 2 người đàn ông, khoảng 30 - 35 tuổi, 1 người nằm trong xe xem điện thoại và 1 người thường xuyên ra ngoài gọi điện thoại, nhìn ngó.

Lo lắng cho sự an toàn của bản thân và gia đình, anh Q. đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp bảo vệ trước những mối nguy hiểm

Ảnh NVCC

Thấy bất an, anh Q. đã đi sang xưởng, cách nhà khoảng 200 m, và đứng theo dõi, đồng thời dặn dò vợ con đóng cửa ở trong nhà.
“Trước cửa nhà tôi không hề có quán sá gì và thời tiết hôm nay rất mát, tôi không hiểu 2 người này đỗ xe ở đó từ bao giờ và nhằm mục đích gì. Khi tôi sang xưởng theo dõi thì thấy 2 người này đỗ lại trước cổng rất lâu, khoảng 1 tiếng sau mới rời đi”, anh Q. nói.
Lo lắng về việc 2 người lạ có thể mang lại nguy hiểm cho bản thân và gia đình, chiều cùng ngày (8.10), anh Q. đã làm đơn gửi lên chính quyền đề nghị bảo vệ an toàn cho bản thân anh cùng gia đình và tài sản trước mọi đối tượng có ý đồ xấu.

Từ chối tiếp phóng viên

Trong ngày hôm qua, 7.10, PV liên hệ với đại tá Trương Bá Khánh, Trưởng phòng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc, để lấy thông tin về sự việc và người tự xưng “anh Chí bảo kê”, đại tá Khánh cho biết, đơn vị đã nhận được bản giải trình từ đơn vị quản lý địa bàn. Tuy nhiên, nội dung cụ thể sẽ cung cấp trực tiếp tại đơn vị và hẹn làm việc với PV vào hôm nay, 8.10.
Tuy nhiên, hôm nay, khi chúng tôi tới trụ sở Phòng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc liên hệ làm việc thì đại tá Khánh "bận họp, không có mặt tại đơn vị" (theo lời cán bộ trực ban).
Sau đó, trao đổi qua điện thoại, đại tá Khánh cho biết, về sự việc này, phía Ban giám đốc đang chỉ đạo, có kết quả chính thức sẽ thông báo sau. Việc giải trình của đơn vị quản lý địa bàn chỉ là một vế, “cho đủ hết đã”. Đại tá Khánh từ chối khi chúng tôi tiếp tục đặt lịch làm việc.

Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, khoảng 10 giờ 30 sáng 2.10, anh Q. đang điều khiển xe máy lưu thông trên quốc lộ 2C thì bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe để xử lý lỗi không bật đèn khi rẽ phải.

Tại chốt của tổ công tác, anh Q. khẳng định mình không vi phạm thì lúc này các lực lượng CSGT lại chuyển sang kiểm tra hành chính đối với anh Q.

Bức xúc vì bị cản trở khi không mắc lỗi, anh Q. yêu cầu các chiến sĩ chỉ ra lỗi sai phạm và lập biên bản lỗi sai (nếu có) để đi nộp phạt. Sau một hồi đôi co, tổ công tác không lập bất kỳ biên bản nào và yêu cầu anh Q. rời đi vì cho rằng anh Q. gây rối trật tự.

Đến khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, anh Q. đăng tải video ghi lại quá trình làm việc với tổ công tác, kèm dòng trạng thái bức xúc về cách làm việc của lực lượng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc. Anh Q. cho rằng, lực lượng CSGT đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để gây cản trở người tham gia giao thông và làm việc trái pháp luật,...

Đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội Facebook được vài tiếng đồng hồ thì anh Q. nhận được cuộc gọi từ người lạ, tự xưng “anh Chí”, quản lý một chuỗi cửa hàng cầm đồ và là bảo kê của tuyến quốc lộ, nhờ anh Q. gỡ bài đăng. Khi bị từ chối, “anh Chí” quay ra nói ý đe dọa: “Gặp em thì dễ thôi, sớm hay muộn,...”.

Lo lắng về sự an toàn của bản thân và gia đình, anh Q. đã làm đơn trình báo gửi Công an tỉnh Vĩnh Phúc và một số cơ quan báo chí vào cuộc để làm rõ sự việc.

Đại tá Trương Bá Khánh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết đơn vị đã nắm được thông tin trên và đã yêu cầu tổ công tác làm giải trình.

Đồng thời, đơn vị cũng đang tiến hành xác minh “anh Chí” - người tự xưng bảo kê tuyến đường, là ai? Có liên quan đến lực lượng hay không?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.