'Người đang ở bên Mỹ' đăng tin giả về Covid-19 bị phạt 12,5 triệu đồng

Lê Lâm
Lê Lâm
17/02/2020 18:33 GMT+7

Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã xử phạt Võ Lâm Tuấn số tiền 12,5 triệu đồng về hành vi đăng tin giả về Covid-19.

Chiều ngày 17.2, Công an huyện Trảng Bom cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính Võ Lâm Tuấn (23 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, đang tạm trú tại huyện Trảng Bom, cùng Đồng Nai) số tiền 12,5 triệu đồng vì đã đăng tin giả về dịch bệnh Covid-19.
Cụ thể, Tuấn bị phạt về hành vi “Cung cấp nội dung sai sự thật, vu khống, xuyên tach, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân”, theo Khoản a, Điều 64, Nghị định 174 của Chính phủ.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, vào các ngày 12 và 14.2, trên trang facebook “Nguyễn Hồng Nhung” và fanpage "Tin nóng Biên Hòa 24h” đăng thông tin sai sự thật về việc "Đồng Nai có một người nhiễm dịch Covid-19" khiến dư luận hoang mang.
Vào cuộc điều tra, xác minh, chiều ngày 16.2, Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA03 - Công an tỉnh Đồng Nai) phối hợp cùng Công an huyện Trảng Bom đã xác định được Võ Lâm Tuấn là chủ nhân các tài khoản mạng xã hội nói trên, và cũng là người đăng các thông tin sai sự thật. Làm việc với lực lượng công an, Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội.
Theo Sở Y tế Đồng Nai, đến thời điểm này Đồng Nai chưa phát hiện một ca nhiễm dịch Covid-19 nào.
Trước khi bị lực lượng công an xác định danh tính, Võ Lâm Tuấn có hành vi sử dụng tài khoản Facebook "Nguyễn Hồng Nhung” đăng nội dung “đang ở bên Mỹ” nhằm đánh lạc hướng cơ quan công an liên quan đến vụ đăng tin giả về Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.