Người dân vùng lũ Quảng Trị nhận quà của bạn đọc Thanh Niên

02/11/2020 08:11 GMT+7

Sáng 1.11, Báo Thanh Niên phối hợp với chính quyền địa phương trao 72 phần quà (mỗi phần 1 triệu đồng tiền mặt), cho các hộ dân ở xóm Hòa, thuộc thôn Câu Hà, xã Hải Phong, H.Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

 Xóm Hòa nằm ở bờ nam sông Ô Lâu, cách biệt với thôn Câu Hà ở bờ bắc nên thường xuyên bị cô lập hoàn toàn mỗi khi lũ lụt xảy ra. Người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, kinh tế vẫn còn khó khăn như đa phần người dân làm nông của tỉnh Quảng Trị. Đợt lũ vừa qua, xóm bị ngập sâu, kéo dài nhiều ngày, gây thiệt hại lớn. Nhận phần quà trên tay, cụ Tuyết (86 tuổi) run run kể: “Ngập úng cả tuần, cả xóm chỉ biết cầu trời. Chừ nước rút rồi mà vẫn còn lo sợ, hơn hai chục năm mới có trận lụt to rứa!”.
Ông Bùi Phước Phúc, Trưởng xóm, cho biết từ ngày 18 - 24.10, xóm Hòa bị lũ ngập đến mấy lần, mực nước ngập trong nhà cao hơn 1 m, gây thiệt hại về tài sản và hoa màu rất lớn. “Đây là phần quà rất ý nghĩa và thiết thực, bởi Báo Thanh Niên đã đến tận nơi thăm hỏi, động viên và sẻ chia tình cảm của bạn đọc, giúp bà con ấm lòng, tự tin và thương yêu nhau hơn để cùng vượt qua khó khăn. Bà con chúng tôi luôn ghi nhận và cảm kích tấm lòng, tình cảm quý báu của báo và quý bạn đọc bởi “một miếng khi đói bằng gói khi no”, ông Phúc nói. Ông Bùi Xuân Giang, Chủ tịch UBND xã Hải Phong, gửi lời cảm ơn đến quý bạn đọc của báo đã quan tâm với người dân vùng ngập lụt bằng những phần quà thiết thực, hỗ trợ cho bà con trong việc tái thiết cuộc sống, giúp các em học sinh trang bị lại sách vở bị hư hại để tiếp tục đến trường.
Chiều cùng ngày, đại diện Báo Thanh Niên đã đến xã Hưng Trạch (H.Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), xã miền núi nằm cạnh sông Son, một trong những địa bàn cũng bị ngập lụt, sạt lở gây thiệt hại nghiêm trọng (có 4 người ở thôn Bồng Lai tử vong do núi sập), để trao các suất quà bằng tiền mặt trị giá 30 triệu đồng.
Toàn bộ số tiền này do bạn đọc đóng góp giúp đồng bào vùng lũ các tỉnh miền Trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.