Người dân 'vây' nhà máy thép ở Đà Nẵng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
27/02/2018 08:38 GMT+7

Đến 23 giờ ngày 26.2, hàng trăm người dân xã Hòa Liên, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng mới rời khỏi khu vực nhà máy thép Dana Ý đóng trên địa bàn xã.

Trước đó, tối cùng ngày (26.2), hàng trăm người dân địa phương đã tập trung trước cổng Công ty CP Thép Dana Ý để phản đối vì cho rằng nhà máy này gây ô nhiễm, ảnh hưởng đời sống, đề nghị TP.Đà Nẵng sớm có biện pháp giải quyết.
Nhà máy này bị người dân phản ứng trong nhiều năm qua. Năm 2017, TP.Đà Nẵng thống nhất chủ trương di dời dân ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng ô nhiễm.
Người dân kiến nghị sớm được di dời Ảnh: Nguyễn Tú
TP.Đà Nẵng cũng đã đối thoại với người dân nhiều lần, đồng thời ra nhiều quyết định xử phạt không chỉ Dana Ý mà còn nhà máy Dana Úc gần đó cũng gây ô nhiễm.

Sáng 27.2, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đặng Phú Hành, Phó chủ tịch UBND H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng cho hay, nhận tin báo, huyện đã đến hiện trường vụ việc, tiếp nhận phản ánh của người dân, đồng thời vận động người dân ra về.

Về kiến nghị sớm di dời dân ra khỏi vùng ảnh hưởng của nhà máy thép, TP.Đà Nẵng đã đồng ý chủ trương xây dựng Khu tái định cư Hòa Liên 6 để bố trí, hiện đang kiểm định các hộ để có mức đền bù phù hợp.

TP.Đà Nẵng cũng đang yêu cầu cơ quan chuyên môn xem xét phạm vi giải tỏa trong bán kính 500 m để đảm bảo nhà dân không bị ảnh hưởng.

Theo Phó chủ tịch huyện, thời gian qua huyện liên tục giám sát hoạt động của 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc, có lần cuối 2017 nhà máy Dana Úc bị sự cố nên khói bụi bay ra ngoài, người dân phản ứng và huyện đã yêu cầu nhà máy khắc phục mới cho hoạt động trở lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.